Wednesday, December 19, 2012

Dũng cảm - vũ trụ và con người không tách biệt



Dũng cảm – Phẩm chất của người bán hàng  dẫn đầu
Bạn thân mến!
Trên con đường đi đến thành công, vật cản lớn nhất của người bán hàng là nỗi sợ thất bại và nỗi sợ từ chối. Để có sở hữu sức mạnh bán hàng tuyệt đối điều quan trọng là vượt qua được nỗi sợ này bằng lòng dũng cảm.
Bản chất của nỗi sợ là không có thật. Thực chất đó là sự phóng chiếu về tương lai những khó khăn, thất bại được sản xuất ra trong bộ não. Chúng ta thường tưởng tượng ra những bức tranh xấu xí, thảm hại để từ đó ngăn cản,  do dự , trì hoãn  hành động.  Người bán hàng thành công biết cách vượt qua và đối mặt với nó hàng ngày.
 
Nếu chúng ta dừng lại thì nỗi sợ sẽ kiểm soát chúng ta. Việc sợ mà không làm thì nỗi sợ sẽ kiểm soát chúng ta rất lâu sau đó. Những người bán hàng thành công biệt vượt qua lần lượt từng nỗi sợ. Người dũng cảm thực ra đều có nỗi sợ nhưng chỉ khác biệt với người hèn nhạt là họ đứng lại đủ lâu và chiến đấu lúc cần thiết. Họ hành động bất chấp nỗi sợ đó là gì. Còn người hèn nhát thì tháo chạy, bỏ cuộc khi đối mặt với cùng nỗi sợ.  Điều này tạo ra sự khác biệt giữ người hèn nhát và người dũng cảm.
Để vượt qua nỗi sợ chúng ta sử dụng một trong hai nguyên lý sau. Một nguyên lý  Vô Thường tức là mọi thứ sẽ thay đổi không ngừng. Lần trước ta thất bại, đó là quá khứ, nhưng hiện tại và tương lai sẽ hoàn toàn khác đi. Có thể lần đầu tiên, hoặc giai đoạn đầu tiên bạn bị khách hàng từ chối nhiều do năng lực, kỹ năng, kinh nghiệm còn kém nhưng lần tới sẽ hoàn toàn thay đổi. Khách hàng có thể thay đổi, nhu cầu của họ có thể thay đổi. Hoặc chính bản thân bạn cũng đã thay đổi rồi. Do đó mỗi khi đối mặt với nỗi sợ bị từ chối hoặc thất bại,  bạn nhớ đến nguyên tắc vô thường.  Lần này sẽ khác và tiến lên để gọi điện thoại, hẹn gặp khách hàng, trình bày, thuyết phúc và chốt hợp đồng. Nếu không được sẽ vẫn tiếp tục vì thất bại cũng chỉ là tạm thời.
Nguyên lý thứ hai là nguyên lý nhân quả. Để sự dũng cảm xảy ra trong bản thân mình bạn cần gieo hạt giống lòng dũng cảm vào người khác. Mỗi khi bạn bè, đồng nghiệp gặp phải nỗi sợ, mất tự tin, hốt hoảng bạn là người cần động viên, giúp họ bình tĩnh lại và nhìn vào thực tế để giúp họ có thêm lòng dũng cảm để tiến lên, không bỏ cuộc. Bạn có được lòng dũng cảm ở trong bản thân khi bạn luôn luôn, hàng ngày nuôi dưỡng lòng dũng cảm cho người khác. Đừng phê phán gắt gao khi họ mắc sai lầm, hãy tìm cách động viên và giúp họ giải quyết sai lầm đó.
Hoặc bạn sử dụng phương pháp judo tình thần để xử lý nỗi sợ thất bại, buồn chán, những “tiếng nói nhỏ” bên trong, như “mày không làm được đâu, mày sẽ thất bại, khách hàng sẽ từ chối, không đạt được chỉ tiêu đâu” mỗi lần trong suy nghĩ của bạn hiện nên câu nói đó thì sẽ bạn nên dùng cách thức judo tinh thần để quật ngã đối thủ bên trong. Ví dụ, Đây là câu nói xuất hiện trong đầu bạn “Mày không làm được đâu” – Trả lời  (Nói với bản thân) “Đúng là lần trước mình đã không làm được, phần lớn là thất bại, nhưng lần này sẽ khác, lần này sẽ có cơ hội thành công cao hơn vì đã có kinh nghiệm nhiều hơn, vì mình….”  
Hoặc đơn giản hơn hãy thường xuyên nói với bản thân mình những câu nói sau” tôi làm được, tôi làm được, tôi giỏi nhất, tôi giỏi nhất, - I can do it, I can do it, I am the best, I am the best” để nó trở thành thực tế bên ngoài và   mở ra Sức mạnh bán hàng tuyệt đối.
                Nguyễn Phú Trung - Chuyên Huấn luyện Phát triển Năng lực Bán hàng.
Blog cá nhân www.doanhsovuottroi.blogspot.com tập hợp những bài viết “siêu phẩm” về bán hàng
Tặng bạn đọc  01 (hoặc hơn) ebook miễn phí giúp người bán hàng thành công vượt trội, truy cập ngay kẻo link bị đóng http://daybanhang.net/qua-tang.html
Tặng vé tham dự FREE chương trình đào tạo 1/2 ngày  KHÁM PHÁ SỨC MẠNH BÁN HÀNG TUYỆT ĐỐI -  Kiểm tra lại xem đã hết chỗ chưa nhé.

 

No comments:

Post a Comment