Monday, July 14, 2014

Khóa học đẳng cấp thế giới về Sáng tạo - Đổi mới và Thay đổi




Sau khi worldcup 2014 kết thúc, chức vô địch thuộc về đội tuyển  Đức, một nhà vô địch hội tụ yếu tố đội nhóm và yếu tố cá nhân. Yếu tố đội nhóm  bao gồm: mục tiêu chung (vô địch), chiến lược, chiến thuật. yếu tố cá nhân: Tinh thần, kỹ năng và thể lực.
Chúc mừng nhà vô địch. Tuy nhiên, vinh quang của họ không làm bản thân, gia đình, cộng đồng, những người thân của mình tốt lên (vì mình không  cá độ lên không  thắng, có hơi thua một chút vì hại sức khỏe một chút và tốn  thời gian một chút)
Câu hỏi đặt ra là: Liệu chúng ta có thể giành được chiếc cúp cuộc đời của mình không?
Mỗi người đều có một mục tiêu phấn đấu, hay một ước mơ nào đó, có thể cho bản thân, có thể cho gia đình, có thể cho cộng đồng,… hay một ai đó mà bạn cảm thấy có ý nghĩa. Và hoàn thành được mục tiêu này là chúng ta là nhà vô địch, giành được chiếc cup.
Nhưng mục tiêu đó là gì?
Làm thế nào để đạt được mục tiêu đó?
Khó khăn khi vấp phải là gì, đôi khi khó khăn lại xuất hiện từ
·         Từ bản thân :  khi ta tin mình không làm được
·         Từ gia đình : họ bảo với bạn là rủi ro quá
·         Từ đồng đội : họ bảo không đủ thời gian, không đủ nguồn lực
·         Từ công ty/cộng động : chưa đến lúc, chưa thể, và không thể.
Nếu bạn vướng mắc các vấn đề như trên xin trân trọng bạn tham dự khóa học: Sáng tạo, đổi mới và Thay đổi (Creativity, Innovation and Change : CIC). Khóa học tổ chức online do trường đại học Pennstate là nằm trong top 10 của của Mỹ
Khóa học này cực kỳ thúc vị, mình đã tham gia 2013 và  học được nhiều điều từ khóa học này
Chắc chắn khóa học sẽ giúp bạn nhìn nhận bản thân mình với con mắt mới
Chấp nhận những thất bại và biến nó trở thành bước đệm của thành công
Học cách đưa ra các ý tưởng mới, dám thay đổi và hành động.
Mình cũng đăng ký học lại khóa học này nếu các bạn có vướng mắc gì trong khóa học mình vui lòng làm TA (teaching assitant) miễn phí.
Đặc biệt là khóa học hoàn toàn miễn phí.
Đăng ký tại đây, vì nó đã bắt đầu

Tận hưởng niềm vui học tập và thay đổi
Khóa học trên nền tảng www.coursera.org cung cấp những khóa học của các trường đại học hàng đầu thế giới (world class) and for free.  Có rất nhiều khóa học khác trong hơn 40 chuyên nghành khác nhau. Tham khảo chi tiết www.coursera.org
Chúc may mắn và hạnh phúc


No comments:

Post a Comment