Tuesday, July 1, 2014

Lãnh đạo đổi mới trong tổ chức



Cải thiện khả năng quản lý sáng tạo và lãnh đạo chiến lược đổi mới trong kinh doanh, trường học, bệnh viện, chính phủ và tổ chức lớn bằng cách chuẩn đoán những thất bại trước khi xuất hiện
Giới thiệu khóa học
Khóa học giúp bạn cải thiện khả năng quản lý sáng tạo, đổi mới và thay đổi trong hoạt động kinh doanh, giáo dục, sức khỏe, chính phủ và các loại hình tổ chức phức tạp bằng cách chuẩn đoán những thất bại đổi mới trước khi chúng có thể xuất hiện. Sử dụng khung “mâu thuẫn đổi mới” dựa trên nghiên cứu khoa học xã hội và mật thức trong thành công kinh doanh, người tham gia sẽ học cách tốt nhất để quản lý con người (là những đồng nghiệp, ông chủ, khách hàng, đối tác, bạn bè hoặc các người tham gia khác) khi đổi mới là mục tiêu. Mặc dù xem xét nhiều tình huống về đổi mới công nghệ, chúng ta không tập trung vào quản lý công nghệ. Thay vào đó, chúng ta tập trung vào những điều mạnh mẽ hơn: hiểu biết và quản lý con người tham gia vào quá trình sáng tạo, đổi mới và thay đổi tích cực.
Khóa học được thiết kế để giúp bạn trả lời những loại câu hỏi sau:
  • Điều kiện gì để đổi mới thành công?
  • Điều gì khiến đổi mới thất bại?
  • Điều gì khiến những người sáng tạo làm ra sáng tạo?
  • Làm thế nào để quản lý đội ngũ đổi mới?
  • Làm thế nào để tổ chức một quy trình tập kích não sáng tạo một cách hiệu quả?
  • Danh mục đổi mới là gì và làm sao để quản lý?
  • Tại sao nhiều ý tưởng vĩ đại bị giết?
Cách tiếp cận khóa học này là xem đổi mới là một quá trình của sản xuất, đánh giá và triển khai những ý tưởng hữu ích và giá trị. Tạo ra ý tưởng là việc đơn giản, điều khó khăn là làm thế nào để ý tưởng được lắng nghe, chấp nhận và triển khai trong tổ chức. Thêm vào đó, làm thế nào để lãnh đạo những con người và đội ngũ sáng tạo, những người tham gia đồng thời học cách để cải thiện năng lực sáng tạo. Trong khóa học bạn sẽ tham gia nhiều hoạt động và bài tập để kiểm tra và đánh giá những thói quen trong suy nghĩ và hành vi.
Chương trình học
Tuần 1: Giới thiệu: Tại sao mọi người muốn sáng tạo nhưng không ai muốn thay đổi.
Giới thiệu cách tiếp cận của lớp học: Thay vì cố gắng đổi mới, hãy dừng lại. Chúng ta thảo luận về mô hình phân tích sáu rào cản cơ bản ngăn chặn đổi mới.

Tuần 2: Mâu thuẫn cá nhân: Tại sao phần lớn chúng ta sáng tạo hơn là chúng ta nghĩ về bản thân
Những nhà tâm lý học coi sáng tạo là vấn đề của ý tưởng sáng tạo; đôi khi chúng ta kết liễu đổi mới bởi không “nghĩ khác”. Tuần này sẽ tìm hiểu mâu thuẫn trong nhận thức, hiểu biết và trình hiện và chiến lược để vượt qua.

Tuần 3: Mâu thuẫn đội nhóm: Tại sao một buổi họp kích não có thể tồi tệ hơn là không họp
Các nhà tâm lý học xã hội suy nghĩ đổi mới là vấn đề của đội nhóm: chúng ta thường không hỗ trợ ý tưởng bởi vì sự đối lập trong sự đa dạng của nhóm. Tuần này chúng ta nhìn vào vấn đề của cảm xúc, văn hóa và quy trình làm việc của các nhóm, và tìm cách vượt qua.

Tuần 4: Mâu thuẫn tổ chức: Tại sao chúng ta không bao giờ là nhà tiên tri ở nơi đang sống
Lĩnh vực quản lý xem xét vấn đề của đối mới là vấn đề của tổ chức; tổ chức đối lập lại đổi mới. Tuần này khám phá những mâu thuẫn của chiến lược, cấu trúc, và nguồn lực và chúng ta thám hiểm cách định hình của chúng và vượt qua.

Tuần 5: Mâu thuẫn ngành: Nếu đó là ý tưởng tốt, tại sao đối thủ không làm?
Một nhà kinh tế học sẽ xem xét đổi mới thất bại là vấn để của thích nghi: khi không có thị trường chấp nhận đổi mới, đó không là cơ hội, nó chỉ là một ý tưởng sáng tạo. Chúng ta nhìn mâu thuẫn trong cạnh tranh, nhà cung cấp và thị trường và chúng ta thảo luận chiến lược để vượt qua.

Tuần 6:  Mâu thuẫn xã hội: Tại sao đổi mới nghĩa là bạn phải thay đổi
Những góc nhìn của xã hội học và nhân loại học đề cập đến việc xã hội kiểm soát và ngăn chặn đổi mới vì chúng dường như là nguy hiểm và đối lập với giá trị xã hội. Tuần này nghiên cứu các mâu thuẫn về đặc trưng, tính kiểm soát và lịch sử và chúng ta sẽ tìm hiểu cách để vượt qua.

Tuần 7: Mâu thuẫn công nghệ: Làm thế nào để chọn ra các bài toán thực sự khó nhằn và làm chúng trở nên tuyệt đối là không thể
Các kỹ sư và nhà khoa học xem thất bại đổi mới là thất bại của công nghệ; nếu nó không hoạt động, nó không phải đổi mới. Chúng ta xem xét mâu thuẫn của đổi mới về kiến thức, thời gian và môi trường tự nhiên. Thay vì cố gắng vượt qua chúng, chúng ta phát triển chiến lược để làm việc  trong các giới hạn đó.


Tuần 8: Khi thất bại không là lựa chọn: Lãnh đạo chiến lược đổi mới
Tuần cuối cùng chúng ta vận dụng toàn bộ mô hình để tạo ra bối cảnh lãnh đạo. Chúng ta học cách xem xét danh mục đổi mới và thảo luận về các quy trình đã kiểm nghiệm để dịch chuyển đổi mới từ ý tưởng thành hiện thực

Chi tiết khóa học bằng tiếng anh

Liên hệ để tham gia học nhóm
Nguyễn Phú Trung
Điện thoại: 0904926646

1 comment: