Monday, February 25, 2013

Sức mạnh của bán hàng qua hội thảo



 Sức mạnh của bán hàng qua hội thảo

Bạn có thể giống phần lớn những người bán hàng, dành phần lớn thời gian để bán hàng một đối một. Bạn gọi điện thoại cho từng người, gửi email hoặc fax đến người khác, và bạn lái xe đến thăm họ, mặc dù bán hàng một đối một tương đối hiệu quả nhưng nó không được năng suất cho lắm. Những triệu phú bán hàng cố gắng đứng trước nhiều khách hàng tiềm năng càng nhiều càng tốt trong khoảng thời gian có thể. Đam mê của họ là gặp gỡ và tương tác với càng nhiều khách hàng chất lượng càng tốt và họ trở thành chuyên gia về tiếp thị qua hội thảo. Bạn không chỉ cần tập trung đứng trước số lượng người lớn, mà còn cần phải trình diễn một phần thuyết trình cực kỳ đặc biệt. Khi bạn có được cả hai điều trên bạn cả về số lượng người đến và chất lượng thuyết trình thì bạn có Sức mạnh bán hàng tuyệt đối. Nếu bạn có sản phẩm chất lượng cao cung cấp với giá hợp lý, nếu bạn đứng trước số lượng lớn khách hàng đã qua sàng lọc tiềm năng, thực hiện việc cừ khôi nói câu chuyện của bạn, khả năng rất cao là bạn trở thành cấp độ triệu phú bán hàng. 

Điều gì khiến cho triệu phú bán hàng tách khỏi đám đông bán hàng trung bình những người chưa từng thử bán hàng qua hội thảo? không phải vấn đề kỹ thuật, mà là vấn đề về tư tưởng của những người bán hàng chuyên nghiệp giúp họ thành công trong bán hàng qua hội thảo. Trong chương này, chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn thái độ, tư duy và niềm tin của triệu phú bán hàng qua hội thảo.
Tôi đã thử mọi thứ
Có nhiều chủ doanh nghiệp, người bán hàng đã thử qua hình thức bán hàng hội thảo, nhưng họ không có được thành công ngay lập tức. Họ cần biết rằng đó là vì họ chưa biết cách làm. Họ không biết cách để có được danh sách gửi thư, thiết kế tờ rơi, thư mời,  lựa chọn địa điểm và quan trọng hơn tất cả, họ không phải là nhà thuyết trình điêu luyện. Tuy nhiên qua rèn luyện, thực tập, tiếp thị qua hội thảo sẽ ngày càng trở nên tốt hơn và sẽ đem lại hiệu quả lớn.
Nếu bạn không tin tưởng vào bán hàng qua hội thảo, bạn nên cởi mở suy nghĩ về khả năng của nó. Nhìn xem trong lĩnh vực để nhận ra những người có khả năng cừ khôi trong lĩnh vực bán hàng qua hội thảo. Nghiên cứu mô hình họ đang làm. Học hỏi từ những người giỏi nhất. Hãy đến những buổi hội thảo của họ, bạn sẽ tìm ra rằng nó có thể thu xếp được hàng trăm khách hàng tiềm năng vào một căn phòng để lắng nghe bạn giải thích về đặc điểm, lợi ích của sản phẩm và dịch vụ bạn mang lại.
Nhưng bạn cho rằng nó chi phí quá lớn. Không phải như vậy, chi phí bạn gặp từng người một sẽ tốn từ 250$ - 300$ cho khách hàng tùy từng lĩnh vực, nhưng nếu bạn gặp số lượng người lớn cùng một lúc thì chi phí sẽ giảm đi rất nhiều. Bạn thử tính xem, nếu bạn cần gặp 300 người? và từng người một thì bạn phải mất vài tháng. Nhưng nếu bạn gặp họ trong một hoặc hai hoặc ba buổi seminar? Cho dù bạn có thời gian để gặp họ từng cá nhân một, thì liệu bạn có muốn làm chuyện đó hay không? Suy nghĩ về việc bạn phải nói bài thuyết trình 300 lần. Suy nghĩ về việc bạn sẽ thoải mái hơn nhiều nếu bạn chỉ cần kể câu chuyện ba lần, trước 100 người mỗi lần. Thậm chí nếu bạn nói chuyện 10 lần cho 30 người còn đỡ hơn rất nhiều là phải nói 290 lần.
Kiệt sức là vấn đề lớn trong lĩnh vực bán hàng. Nó khiến cho các tập đoàn của Mỹ tốn hàng tỷ usd mỗi năm dành cho việc những người bán hàng kiệt sức khiến họ phải tuyển dụng, huấn luyện, đào tạo người mới. Tại sao người bán hàng kiệt sức? Một trong lý do chính là họ cảm thấy mệt vì phải đưa ra cùng bài thuyết trình nhiều lần, lần đi lần lại, cho hàng trăm khách hàng mỗi năm. Với  cách làm cũ bán hàng một một, người bán hàng trở thành máy phát âm. Do đó thay vì phải trải dài thời gian mệt mỏi, nhàm chán, bạn sẽ có thể không chỉ kiếm được nhiều tiền hơn, mà còn giảm được căng thẳng, thời gian nếu bạn sử dụng hình thức tiếp thị hội thảo để trở thành triệu phú bán hàng.
Làm thế nào để tiết kiệm được chi phí thực hiện hội thảo
Tiếp thị hội thảo không cần phải tốn kém mới thành công. Một số người có thể làm hội thảo tại ngay công ty. Bạn không cần phải thuê mặt bằng khách sạn để tổ chức. Nó có thể lớn hoặc nhỏ , hay thậm chí ở quán café.  Khi bạn làm cho khách hàng tiềm năng càng dễ dàng đến hội thảo, tỷ lệ đăng ký sẽ tăng cao. Bạn cần nhớ, nhiều khách hàng chất lượng bạn gặp, nhiều khả năng bạn sẽ bán được cho họ. Cũng không cần quá tốn kém vào việc trang trí, bày biện, hay in màu tờ rơi phức tạp. Chỉ cần đen trắng với việc liệt kê những lợi ích của hội thảo, giới thiệu tiểu sử người nói, và thời gian địa điểm tổ chức. Lưu ý: Khi làm hội thảo, đảm bảo răng chương trình có giá trị giáo dục, đào tạo và tư vấn.  Đừng có đấm ngực kêu gào về mức độ số 1,2 của công ty bạn. Hãy cố gắng chia sẻ một số kiến thức và bí quyết với những người tham gia hội thảo. Tập trung giúp họ giải quyết một hoặc nhiều hơn vấn đề của họ. Tất nhiên, bạn có thể sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ công ty để giải quyết vấn đề, nhưng tập trung vào tìm kiếm giải pháp là chính.
Cách giảm chi phí làm hội thảo là kết hợp với một số người bán hàng khác có thể làm chung hội thảo với bạn. Tránh những đối tượng cạnh tranh với bạn, hướng đến sử dụng các đối tượng có thể bổ sung, đó là cách làm hội thảo kết hợp.
Nếu bạn muốn làm hội thảo bán hàng cho đối tượng cao cấp, vẫn có cách để tiết kiệm tiền. Một số người dùng thư mời kiểu đám cưới, in trên giấy nặng, đẹp có nhũ vàng trên đó. Người khác thì sử dụng cả trang báo quảng cáo để thu hút người tham dự hội thảo. Làm thế nào để tiết kiệm chi phí cho kiểu làm hội thảo cho khách hàng cao cấp? Bạn có thể in một lần số lượng lớn cho cả năm để được giảm giá. Nếu trên đó chưa có ngày tháng và địa điểm thì chỉ cần in một mẩu giấy nhỏ để dán vào ghi cho địa điểm, thời gian cho lần gần nhất.  
Đôi khi bạn cần quảng cáo trên báo để thu hút đối tượng tham gia. Hãy bắt đầu với các quảng cáo nhỏ, ở địa bàn nhỏ. Hoặc đặt quảng cáo  cho đúng nhóm đối tượng tiềm năng.
Đánh giá khung hội thảo
Để làm cho chương trình hội thảo hiệu quả, bạn cần phân tích được điểm mạnh và điểm yếu của nó. Bạn có thể sử dụng các câu hỏi sau để đánh giá chương trình?
1.       Liệu tôi có đến chương trình đó không?
2.       Tại sao có hoặc tại sao không?
3.       Phần mạnh nhất của hội thảo là gì?
4.       Phần yếu nhất của hội thảo là gì?
5.       Phần cần cải thiện nhất là gì?
6.       Điều gì tôi có thể gạt bỏ khỏi chương trình?
7.       Điều gì tôi nên thêm vào để chương trình mang lại hiệu quả cao?
Bằng việc trả lời câu hỏi trên một cách chân thành, bạn sẽ tập trung vào thiết kế hướng khách hàng cho chương trình hội thảo. Ý tưởng hay là thực tập trình diễn hội thảo trước một nhóm bạn hoặc đồng nghiệp. Đừng tin vội vào đánh giá chủ quan của bạn về mức độ giá trị của hội thảo. Bạn cần thêm mắt, tai để đánh giá trung thực chất lượng chương trình và kỹ năng trình diễn.
Chương trình hội thảo tốt nhất là sự  kết hợp giữa đào tạo, hoạt động nhóm và xây dựng sự tin cậy với cùng một chút giải trí. Chương trình hiệu quả phải cung cấp giá trị đào tạo. Chương trình chỉ tập trung vào sản phẩm hoặc định hướng bán hàng sẽ mất khách hàng và giảm hiệu quả. Mặc dù mục tiêu là mang đến càng nhiều khách hàng càng tốt cho mỗi chương trình, bạn nên đảm bảo mọi người tham gia chương trình đều có được lợi ích lâu dài, cho dù họ không trở thành khách hàng của bạn.
Bạn có nhiều bí quyết để chia sẻ. Chia sẻ bí quyết trong chương trình sẽ hàng chục người thay vì giải thích cho từng người một. Bạn sẽ tiết kiệm thời gian, năng lượng, tiền bạc. Bạn sẽ giúp được nhiều người nhanh hơn. Đó là lợi ích cùng thắng của tiếp thị hội thảo. Khi bạn trở nên điêu luyện trong tiếp thị hội thảo, bạn sẽ trở thành triệu phú bán hàng. 

3 comments:

  1. hãy thử bằng hình thức tờ rơi. nhiều người sẽ biết đến bạn
    Tags: dich vu phat to roi tphcm
    phat to roi gia re

    ReplyDelete
  2. Phát tờ rơi để quảng cáo sản phẩm của bạn được tốt hơn. đang được ưa chuộng
    Tags:
    dich vu phat to roi
    phat to roi

    ReplyDelete