Sức mạnh của bán hàng qua hội thảo
Bạn có thể giống phần lớn những
người bán hàng, dành phần lớn thời gian để bán hàng một đối một. Bạn gọi điện
thoại cho từng người, gửi email hoặc fax đến người khác, và bạn lái xe đến thăm
họ, mặc dù bán hàng một đối một tương đối hiệu quả nhưng nó không được năng suất
cho lắm. Những triệu phú bán hàng cố gắng đứng trước nhiều khách hàng tiềm năng
càng nhiều càng tốt trong khoảng thời gian có thể. Đam mê của họ là gặp gỡ và
tương tác với càng nhiều khách hàng chất lượng càng tốt và họ trở thành chuyên
gia về tiếp thị qua hội thảo. Bạn không chỉ cần tập trung đứng trước số lượng
người lớn, mà còn cần phải trình diễn một phần thuyết trình cực kỳ đặc biệt.
Khi bạn có được cả hai điều trên bạn cả về số lượng người đến và chất lượng
thuyết trình thì bạn có Sức mạnh bán hàng tuyệt đối. Nếu bạn có sản phẩm chất
lượng cao cung cấp với giá hợp lý, nếu bạn đứng trước số lượng lớn khách hàng
đã qua sàng lọc tiềm năng, thực hiện việc cừ khôi nói câu chuyện của bạn, khả
năng rất cao là bạn trở thành cấp độ triệu phú bán hàng.
Điều gì khiến cho triệu phú bán
hàng tách khỏi đám đông bán hàng trung bình những người chưa từng thử bán hàng
qua hội thảo? không phải vấn đề kỹ thuật, mà là vấn đề về tư tưởng của những
người bán hàng chuyên nghiệp giúp họ thành công trong bán hàng qua hội thảo. Trong
chương này, chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn thái độ, tư duy và niềm tin của triệu
phú bán hàng qua hội thảo.
Tôi đã thử mọi thứ
Có nhiều chủ doanh nghiệp, người
bán hàng đã thử qua hình thức bán hàng hội thảo, nhưng họ không có được thành
công ngay lập tức. Họ cần biết rằng đó là vì họ chưa biết cách làm. Họ không biết
cách để có được danh sách gửi thư, thiết kế tờ rơi, thư mời, lựa chọn địa điểm và quan trọng hơn tất cả, họ
không phải là nhà thuyết trình điêu luyện. Tuy nhiên qua rèn luyện, thực tập,
tiếp thị qua hội thảo sẽ ngày càng trở nên tốt hơn và sẽ đem lại hiệu quả lớn.
Nếu bạn không tin tưởng vào bán
hàng qua hội thảo, bạn nên cởi mở suy nghĩ về khả năng của nó. Nhìn xem trong
lĩnh vực để nhận ra những người có khả năng cừ khôi trong lĩnh vực bán hàng qua
hội thảo. Nghiên cứu mô hình họ đang làm. Học hỏi từ những người giỏi nhất. Hãy
đến những buổi hội thảo của họ, bạn sẽ tìm ra rằng nó có thể thu xếp được hàng
trăm khách hàng tiềm năng vào một căn phòng để lắng nghe bạn giải thích về đặc
điểm, lợi ích của sản phẩm và dịch vụ bạn mang lại.
Nhưng bạn cho rằng nó chi phí quá
lớn. Không phải như vậy, chi phí bạn gặp từng người một sẽ tốn từ 250$ - 300$
cho khách hàng tùy từng lĩnh vực, nhưng nếu bạn gặp số lượng người lớn cùng một
lúc thì chi phí sẽ giảm đi rất nhiều. Bạn thử tính xem, nếu bạn cần gặp 300 người?
và từng người một thì bạn phải mất vài tháng. Nhưng nếu bạn gặp họ trong một hoặc
hai hoặc ba buổi seminar? Cho dù bạn có thời gian để gặp họ từng cá nhân một,
thì liệu bạn có muốn làm chuyện đó hay không? Suy nghĩ về việc bạn phải nói bài
thuyết trình 300 lần. Suy nghĩ về việc bạn sẽ thoải mái hơn nhiều nếu bạn chỉ cần
kể câu chuyện ba lần, trước 100 người mỗi lần. Thậm chí nếu bạn nói chuyện 10 lần
cho 30 người còn đỡ hơn rất nhiều là phải nói 290 lần.
Kiệt sức là vấn đề lớn trong lĩnh
vực bán hàng. Nó khiến cho các tập đoàn của Mỹ tốn hàng tỷ usd mỗi năm dành cho
việc những người bán hàng kiệt sức khiến họ phải tuyển dụng, huấn luyện, đào tạo
người mới. Tại sao người bán hàng kiệt sức? Một trong lý do chính là họ cảm thấy
mệt vì phải đưa ra cùng bài thuyết trình nhiều lần, lần đi lần lại, cho hàng
trăm khách hàng mỗi năm. Với cách làm cũ
bán hàng một một, người bán hàng trở thành máy phát âm. Do đó thay vì phải trải
dài thời gian mệt mỏi, nhàm chán, bạn sẽ có thể không chỉ kiếm được nhiều tiền
hơn, mà còn giảm được căng thẳng, thời gian nếu bạn sử dụng hình thức tiếp thị
hội thảo để trở thành triệu phú bán hàng.
Làm thế nào để tiết kiệm được chi phí thực hiện hội thảo
Tiếp thị hội thảo không cần phải
tốn kém mới thành công. Một số người có thể làm hội thảo tại ngay công ty. Bạn
không cần phải thuê mặt bằng khách sạn để tổ chức. Nó có thể lớn hoặc nhỏ , hay
thậm chí ở quán café. Khi bạn làm cho
khách hàng tiềm năng càng dễ dàng đến hội thảo, tỷ lệ đăng ký sẽ tăng cao. Bạn
cần nhớ, nhiều khách hàng chất lượng bạn gặp, nhiều khả năng bạn sẽ bán được
cho họ. Cũng không cần quá tốn kém vào việc trang trí, bày biện, hay in màu tờ
rơi phức tạp. Chỉ cần đen trắng với việc liệt kê những lợi ích của hội thảo, giới
thiệu tiểu sử người nói, và thời gian địa điểm tổ chức. Lưu ý: Khi làm hội thảo,
đảm bảo răng chương trình có giá trị giáo dục, đào tạo và tư vấn. Đừng có đấm ngực kêu gào về mức độ số 1,2 của
công ty bạn. Hãy cố gắng chia sẻ một số kiến thức và bí quyết với những người
tham gia hội thảo. Tập trung giúp họ giải quyết một hoặc nhiều hơn vấn đề của họ.
Tất nhiên, bạn có thể sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ công ty để giải quyết vấn đề,
nhưng tập trung vào tìm kiếm giải pháp là chính.
Cách giảm chi phí làm hội thảo là
kết hợp với một số người bán hàng khác có thể làm chung hội thảo với bạn. Tránh
những đối tượng cạnh tranh với bạn, hướng đến sử dụng các đối tượng có thể bổ
sung, đó là cách làm hội thảo kết hợp.
Nếu bạn muốn làm hội thảo bán
hàng cho đối tượng cao cấp, vẫn có cách để tiết kiệm tiền. Một số người dùng
thư mời kiểu đám cưới, in trên giấy nặng, đẹp có nhũ vàng trên đó. Người khác
thì sử dụng cả trang báo quảng cáo để thu hút người tham dự hội thảo. Làm thế
nào để tiết kiệm chi phí cho kiểu làm hội thảo cho khách hàng cao cấp? Bạn có
thể in một lần số lượng lớn cho cả năm để được giảm giá. Nếu trên đó chưa có
ngày tháng và địa điểm thì chỉ cần in một mẩu giấy nhỏ để dán vào ghi cho địa
điểm, thời gian cho lần gần nhất.
Đôi khi bạn cần quảng cáo trên
báo để thu hút đối tượng tham gia. Hãy bắt đầu với các quảng cáo nhỏ, ở địa bàn
nhỏ. Hoặc đặt quảng cáo cho đúng nhóm đối
tượng tiềm năng.
Đánh giá khung hội thảo
Để làm cho chương trình hội thảo hiệu
quả, bạn cần phân tích được điểm mạnh và điểm yếu của nó. Bạn có thể sử dụng
các câu hỏi sau để đánh giá chương trình?
1.
Liệu tôi có đến chương trình đó không?
2.
Tại sao có hoặc tại sao không?
3.
Phần mạnh nhất của hội thảo là gì?
4.
Phần yếu nhất của hội thảo là gì?
5.
Phần cần cải thiện nhất là gì?
6.
Điều gì tôi có thể gạt bỏ khỏi chương trình?
7.
Điều gì tôi nên thêm vào để chương trình mang lại
hiệu quả cao?
Bằng việc trả lời câu hỏi trên một
cách chân thành, bạn sẽ tập trung vào thiết kế hướng khách hàng cho chương
trình hội thảo. Ý tưởng hay là thực tập trình diễn hội thảo trước một nhóm bạn
hoặc đồng nghiệp. Đừng tin vội vào đánh giá chủ quan của bạn về mức độ giá trị
của hội thảo. Bạn cần thêm mắt, tai để đánh giá trung thực chất lượng chương
trình và kỹ năng trình diễn.
Chương trình hội thảo tốt nhất là
sự kết hợp giữa đào tạo, hoạt động nhóm
và xây dựng sự tin cậy với cùng một chút giải trí. Chương trình hiệu quả phải
cung cấp giá trị đào tạo. Chương trình chỉ tập trung vào sản phẩm hoặc định hướng
bán hàng sẽ mất khách hàng và giảm hiệu quả. Mặc dù mục tiêu là mang đến càng
nhiều khách hàng càng tốt cho mỗi chương trình, bạn nên đảm bảo mọi người tham
gia chương trình đều có được lợi ích lâu dài, cho dù họ không trở thành khách
hàng của bạn.
Bạn có nhiều bí quyết để chia sẻ.
Chia sẻ bí quyết trong chương trình sẽ hàng chục người thay vì giải thích cho từng
người một. Bạn sẽ tiết kiệm thời gian, năng lượng, tiền bạc. Bạn sẽ giúp được
nhiều người nhanh hơn. Đó là lợi ích cùng thắng của tiếp thị hội thảo. Khi bạn
trở nên điêu luyện trong tiếp thị hội thảo, bạn sẽ trở thành triệu phú bán
hàng.
BÀi viết thật bổ ích
ReplyDeleteTags: nhan phat to roi tphcm
hãy thử bằng hình thức tờ rơi. nhiều người sẽ biết đến bạn
ReplyDeleteTags: dich vu phat to roi tphcm
phat to roi gia re
Phát tờ rơi để quảng cáo sản phẩm của bạn được tốt hơn. đang được ưa chuộng
ReplyDeleteTags:
dich vu phat to roi
phat to roi