Sunday, December 9, 2012

Gia đình hôm nay cho tôi sự ổn định


Tiếp theo chương 5: Sức khỏe hôm nay cho tôi sức mạnh


Chương 6: Gia đình hôm nay cho tôi sự ổn định
Gia đình có thể là nơi xây dựng cho chúng ta, nhưng ngược lại cũng có thể là nơi chém nhỏ chúng ta. Giá trị của gia đình vừa có thể là nền tảng, bệ phóng cho cuộc sống nhưng nó cũng có thể là dây xích trói chặt sự phát triển. Vì vậy, bạn không thể quyết định được tổ tiên, thế hệ trước làm gì cho bạn nhưng bạn có thể quyết định bạn tạo ra điều gì cho thế hệ tương lai. Cách bạn tiếp cận với cuộc sống gia đình sẽ tác động sâu sắc với cuộc sống của bạn và cả những thế hệ tiếp theo. Nếu bạn sẵn sàng làm việc cho nó bạn sẽ có nguồn tạo ra sự ổn định và sức mạnh.

Một gia đình hạnh phúc, hỗ trợ giống như nơi trú ẩn trong con bão. Con người phải đối mặt với nhiều áp lực hàng ngày. Áp lực của công việc, áp lực cả ở trường học, tốc độ cuộc sống ngoài tầm kiểm soát. Thậm chí lái xe từ chỗ này đến chỗ kia cũng là căng thẳng. Nơi nào mọi người có thể tìm được chỗ bao bọc trong môi trường như vậy? Nếu không phải là gia đình thì chẳng có ở đâu cả.
Khi phóng viên hỏi Tổng Thống Theodore Roosevelt về điều gì khiến ông yêu thích nhất để dành thời gian. Ông ta trả lời là thích dành thời gian cho gia đình hơn tất cả các việc trên thế giới. Đối với ông, gia đình là bến đậu an toàn trong cơn bão.
Gia đình không chỉ hình thành nên tích cách của trẻ con, nó còn ảnh hưởng đến cả tính cách của người lớn. Phẩm chất là những lực chọn  và thói quen hàng ngày. Bởi vì gia đình tạo ra môi trường đầu tiên của bạn, nó sẽ ảnh hưởng thói quen và lựa chọn. Những gia đình mạnh mẽ, khỏe mạnh sẽ khuyến khích con người có lựa chọn xây dựng, phát triển các nguyên tắc tích cực, và trả giá cho thành công ngày mai.
Bạn có thể có những sai lầm, những điều thực sự phải thay đổi. Gia đình là nơi bạn có thể an toàn để nói sự thật về bản thân và người khác, nó trở thành môi trường học tập mạnh mẽ. Gia đình được nuôi dưỡng bởi tình yêu không điều kiện. Nó cho phép thành viên được bộc bạch những sai lầm và thiếu hụt. Đó là nơi an toàn để dựa vào. Nó tạo ra môi trường lắng nghe với sự thấu hiểu và đồng cảm.
Đưa ra quyết định để giao tiếp và chăm sóc gia đình hàng ngày
Bạn có thể có được sự kính trọng dễ dàng từ người ngoài, nhưng không đơn giản để có được sự kính trọng từ những người biết bạn nhiều nhất. Thành công nghĩa là được những người gần nhất yêu thương và kính trọng nhất. Bạn cần ra quyết định cho gia đình trở thành sự ưu tiên. Xây dựng gia đình hạnh phúc không phải là công việc tự xuất hiện. Nó cần tâm huyết, sự quan tâm và thời gian.
Gia đình giúp nuôi dưỡng
Niềm tin vào sự tồn tại: Niềm tin là thứ bắt đầu trong cuộc sống. Nếu chúng ta từ bỏ và thỏa hiệp, không ai sẽ còn giá trị.
Phát triển liên tục: Đạt được tiềm năng cá nhân và nuôi dưỡng những đứa trẻ đó là giá trị cao nhất.
Trải nghiệm thông thường: Mối liên kết lớn nhất giữa mọi người với nhau là kết quả của những trải nghiệm của họ bao gồm cả tốt lẫn xấu. Chúng ta sẽ tạo ra cả trải nghiệm tích cực lẫn cả tiêu cực
Sự tự tin:  Tự tin sẽ quyết định cuộc sống và nó tác động đến thành quả trong mọi thứ bạn làm
Sự cống hiến: Con người luôn luôn muốn thế giới là nơi tốt đẹp nhất để sống. Chúng ta gia tăng giá trị cho không chỉ người trong gia đình mà còn cả cuộc đời những người khác.
Phát triển chiến lược giải quyết vấn đề
Trong gia đình sẽ luôn xuất hiện những vấn đề, xung đột và không ít cuộc cãi lộn. Bạn cần đưa ra một hệ thống hay bộ nguyên tắc để giải quyết ngay lập tức những xung đột phát sinh trong gia đình, dựa trên cơ sở để giúp tăng cường hiểu biết lẫn nhau, thay đổi tích cực và phát triển mối quan hệ.
Quản lý  kỷ luật với gia đình
Bạn có thể dễ dàng có được sự công nhận của người lạ và đồng nghiệp hơn là sự kính trọng của người biết bạn rõ nhất. Vì vậy tôi thực hiện nguyên tắc sau: Mỗi ngày tôi làm việc chăm chỉ để có được sự yêu thương và kính trọng của những người cạnh tôi.
Đặt gia đình là ưu tiên đầu tiên:  Bạn cùng các thành viên trong gia đình đưa ra những khoảng thời gian cho nhau và bảo vệ khoảng thời gian này cho nhau. Điều đầu tiên là cần có thời gian dành cho nhau vì thời gian là thứ quý giá. Khi bên nhau, bạn sẽ có nhiều cơ hội để tận hưởng và chia sẻ sự an toàn, tình cảm và tình yêu không điều kiện của gia đình.
Tạo và duy trì truyền thống gia đình: Viết ra những ngày kỷ niệm, ngày lễ, hoặc các sự kiện đặc biệt để bạn lưu giữ, bảo vệ nó như một truyền thống. Điều này khiến cho mọi người trong gia đình duy trì được những nghi lễ để đảm bảo sự ổn định, nhớ về, và tôn trọng những kỷ niệm bên nhau. Ví dụ như ngày sinh nhật, thời gian đi nghỉ, vv…
Tim các cách để có thời gian bên nhau: Thời gian giống như không khí – nó là phần tối thiểu cần thiết cho tồn tại. Cần cả số lượng và chất lượng để phát triển mối quan hệ ấm áp và quan tâm. Bạn cần cả thời gian như sau: Những sự kiện lớn như sinh nhật, chơi, cầu nguyện,… Nhu cầu quan trọng, Thời gian vui vẻ, Thời gian một với một.
Giữ hạnh phúc hôn nhân:  Điều quan trọng nhất của người cha có thể làm những đứa con là yêu thương vợ mình. Không có cuộc hôn nhân nào dễ dàng. Nhiều khi, một cuộc hôn nhân thành công giống như là đi từ khủng hoảng này tới khủng hoảng khác cùng với sự trưởng thành về cam kết. Đó mới thực sự là cam kết. Hạnh phúc hôn nhân cũng cần phải kỷ luật và cam kết hàng ngày. Xây dựng nó khó hơn nhiều lần so với việc phá hủy nó.
Thể hiện sự tôn trọng lẫn nhau: Mỗi con người dù là già hay trẻ, học nhiều hay học ít thì đều đáng trân trọng. Mỗi người đều có giá trị, sự cao cả bên trong.  Bày tỏ sự kính trọng với nhau là cách để bảo vệ gia đình.
Xử lý các xung đột càng nhanh càng tốt:  Cam kết với nhau, với người bạn đời là hãy giải quyết các vấn đề trước khi đi ngủ. Đừng để sự ấm ức, bực dọc khi lên giường. Phần lớn vấn đề không như bạn nghĩ, cùng nhau đưa ra nguyên tắc giải quyết các xung đột càng sớm càng tốt. 
Download toàn bộ tóm tắt sách 30 trang Today Matters FREE tại đây www.daybanhang.netNhanQuaTang

No comments:

Post a Comment