Wednesday, June 6, 2012

Quản lý nghiệp - Khai mở thành công cá nhân và thịnh vượng tài chính dưới góc nhìn phật giáo



Quản lý nghiệp
Khai mở thành công cá nhân và thịnh vượng tài chính dưới góc nhìn phật giáo
Tác giả: Geshe Michael Roach, Lama Christie McNally, Và Michael Gordon.

Có hàng tá cuốn sách trên thị trường nói về bí quyết thành công, nhưng chưa có cuốn nào phơi bày được bản chất.
Chỉ sau khi nhai nuốt tác phẩm Quản lý nghiệp – Khai mở thành công cá nhân và thịnh vượng tài chính dưới góc nhìn phật giáo, bạn sẽ ‘triệt ngộ’ quy luật của thành công. 8 luật được trình bày sắc bén như gươm, chọc thẳng vào vướng mắc bạn đang băn khoăn trên hành trình tìm đến ước mơ.
Không tiền, không kinh nghiệm vẫn thành công đỉnh cao
Một trong tác giả cuốn sách có lai lịch đặc biệt. Là người Mỹ nhưng khát khao minh triết phương Đông. Sau hơn 20 năm nghiên cứu và tu hành Phật pháp tại Tây Tạng, ông được sư phụ giao nhiệm vụ buồn cười là đi  kinh doanh. Với tình yêu và sự kính trọng vô hạn thầy, Geshe Michael Roach vâng lời đi xây dựng doanh nghiệp. Ông là người đồng sáng lập công ty Andin International Diamond Corporation đi từ con số không đến doanh số 200 triệu USD Mỹ mỗi năm, được tỉ phú giàu nhất nhì thế giới Warren Buffet mua lại.  Một người xa rời với thế giới nhiều năm, không vốn liếng, không kinh nghiệm thương trường, chỉ ở lần khởi nghiệp đầu tiên ngài có thành quả mà hàng tỷ người mơ ước.
Không chơi trò chơi may rủi
Có lúc thành công, có lúc thất bại. Có việc bạn rất nỗ lực nhưng không có kết quả mong đợi, đôi khi may mắn lại đến với bạn một cách bất ngờ. Tuy nhiên, mọi thứ đến với bạn không phải vô cớ, không phải ngẫu nhiên, chúng được sắp xếp theo luật nhân quả.
                        Muốn ăn táo đừng trồng hạt mít
Luật thứ nhất: Ngưng làm những việc không hiệu quả. Nếu bạn hiểu nhầm bản chất thành công thì bạn không thể nào thành công. Nói theo cuốn sách “tất cả thất bại đều đến từ sự hiểu lầm”. Luật thứ hai: Đi tìm nguyên nhân của những nguyên nhân. Bạn cắm chìa khóa vào xe và khởi động cho xe chạy. Mọi ngày chuyện đó diễn ra bình thường, nhưng đến một hôm xe không chạy được bạn mới kiểm tra lại động cơ. Trong tình huống này, chìa khóa là nguyên nhân ảo, còn nguyên nhân thực là động cơ khiến cho xe không chạy được. Nguyên nhân thật sự của mọi thành công đó là nghiệp. Nghiệp được tác giả định nghĩa là một dạng tiếng vọng của suy nghĩ, lời nói và hành động. Mọi điều bạn làm sẽ quay trở lại với chính bạn.
Luật thứ ba: Xác định đối tác tâm linh
Đồng nghiệp, khách hàng, nhân viên và thế giới là những đối tác tâm linh. Bạn muốn thành công hãy gieo hạt giống thành công vào các đối tác này thì sự thành công sẽ quay trở lại với bạn. Là chủ doanh nghiệp, bạn giúp khách hàng sử dụng sản phẩm thật tốt, nhận được đầy đủ giá trị hoặc thậm chí hơn những gì yêu cầu. Bạn giúp nhân viên có công việc ổn định, tài chính tốt, đảm bảo cuộc sống gia đình. Bạn giúp cho nhà cung cấp nhận đủ tiền, thanh toán đúng hẹn cho họ, đảm bảo sự thành công của họ. Doanh nghiệp của bạn đem lại lợi ích cho đất nước, cộng đồng thì chắc chắn bản thân bạn với tư cách là chủ doanh nghiệp sẽ thành công. Thiếu đi một trong những yếu tố trên thì sự thành công sẽ giảm đi phần nào.
Thành công mà không mãn nguyện là sự thất bại
Để thành công cho bản thân hãy làm cho người khác trước, đó là nguyên lý của quản lý nghiệp. Bạn đảm bảo thành công của mình bằng cách đảm bảo thành công cho người khác. Luật thứ tư : Hãy bắt đầu từ chính bản thân mình. Đặt mục tiêu giúp đỡ người khác, làm hơn điều họ mong đợi, phục vụ họ như cách bạn muốn được phục vụ. Luật thứ năm: Ngưng ra quyết định. Khi bạn đã gieo đủ nghiệp tốt thì bạn chẳng cần ra quyết định nữa, vì bản thân quyết định chỉ làm bạn càng thêm rối rắm. Đơn giản là làm theo Luật thứ 6: Lắp ghim cho chiếc dập ghim của bạn. Hãy hành động vì cho dù thế nào đi nữa, khi bạn luôn làm tốt, liên tục chăm sóc các hạt mầm trên các đối tác tâm linh thì vụ mùa sẽ đến. 
Luật thứ bảy: Đưa những vấn đề của bạn vươn xa hơn mong đợi.  Nhân viên không trung thành đó có thể là do bạn đã từng không trung thành với ai đó. Nếu khách hàng không trả tiền cho bạn thì có thể bạn đã từng quỵt tiền của ai khác. Bạn nên biết ơn những vấn đề xảy ra, bạn đang gặt những gì bạn đã từng gieo. Thay vì phàn nản, đổ lỗi, oán trách hãy tiếp tục gieo hạt giống giống trung thành, đúng hẹn với người khác thì vấn đề của bạn sẽ được chữa trị.  Luật thứ tám: Tái đầu tư nghiệp. Khi bạn thành công cũng đừng chủ quan, hãy dùng nó làm cơ sở, làm hạt giống để gieo vào vụ mùa tiếp theo. Chăm sóc, quan tâm đến đến sự thành công của người khác, dùng tiền, tài chính, kiến thức, kinh nghiệm để tái đầu tư vào việc giúp người khác thành công chính là xây dựng nền móng và đảm bảo cho thành công của bản thân.
Tóm lại, bạn liên hệ mật thiết với người xung quanh. Giúp đỡ, yêu thương, chăm sóc, đảm bảo cho sự thành công của người xung quanh là bạn đang làm cho chính mình. Hãy đi gieo những gì bạn muốn gặt

Tặng : 500 cuốn sách free,
Địa điểm nhận sách: Số 9 ngõ 36 Nguyên Hồng, Công ty Phong Thủy Bất Động Sản Đại Hưng
www.phongthuyvuong.com

Điện thoại liên hệ: 0904 926 646. 
Thời hạn 6.6/2012 - 8.8/2012:
Email: kinhdoanhdukich@gmail.com.


1 comment:

  1. Quản lý nghiệp như quá trình gieo hạt, chăm sóc để hạt nảy mầm rồi thành cây tươi tốt ra hoa kết trái.
    Hạt phải giống tốt, phải cây phải được chăm sóc tốt thì quả mới ngon ngọt.
    Hiểu được quản lý nghiệp sẽ cho ta thêm vững chắc trong tiến trình đi đến thành công trong mỗi cuộc đời.
    Sống trên đời chỉ được một lần, hãy sống sao cho ý nghĩa. Để khi ta già đi ta sẽ không nuối tiếc vì những thời gian ta đã trải qua không vô nghĩa.
    Ta đã gieo được những nghiệp quả tốt đẹp.
    Hạnh phúc chỉ đến thực sự khi ta đưa nó đến với tất cả mọi người.
    Chúc anh luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công.

    ReplyDelete