Sunday, June 3, 2012

Làm chủ nỗi sợ hãi



LÀM CHỦ NỖI SỢ HÃI
Chuyển hóa nỗi sợ thành lòng dũng cảm.

Không chỉ có bạn mà tất cả mọi người đều có nỗi sợ nào đó. Nỗi sợ ngăn cản chúng ta hành động, làm hạn chế sức mạnh và đánh mất cơ hội để thành công và hạnh phúc.
Đơn cử một ví dụ, nỗi sợ thất bại. Trước khi chúng ta thực hiện một dự án, gặp gỡ khách hàng, hay đưa ra một ý kiến nào đó, trong suy nghĩ đã nảy sinh một số câu hỏi: Liệu dự án thất bại thì sao, nếu khách hàng không thích sản phẩm và dịch vụ của chúng ta thì sẽ như thế nào, đưa ra ý kiến nếu người khác từ chối thì mình sẽ ngượng ngùng. Nỗi sợ chính là những dự đoán sai lầm về tương lai. Nó chưa thực sự xảy ra nhưng chúng ta đã tưởng tượng ra nó là như thế này, như thế kia.
Chính vì những dự đoán chưa có thật, chúng ta có thể đánh mất cơ hội, mất đi khách hàng, bỏ lỡ ý tưởng hay và cuối cùng là chúng ta sẽ cảm thấy hối tiếc về những điều đám làm nhưng không làm. Cơ hội qua đi sẽ không trở lại, chính vì cơ hội luôn đi kèm với thử thách, khó khăn nhất định nếu chúng ta từ bỏ, chưa thực sự dũng cảm để tiến lên sẽ khiến chúng ta không phát triển và không học hỏi điều gì từ những cơ hội đem lại. Cơ hội càng lớn thì thử thách càng nhiều và càng cần lòng dũng cảm cao để làm chủ và vượt lên nỗi sợ.
Trong việc tìm kiếm khách hàng cũng vậy, nếu bạn có sản phẩm hoặc dịch vụ tốt nhưng bạn sợ giới thiệu cho khách hàng, sợ gặp khách hàng thì sản phẫm mãi mãi chỉ nằm ở trong kho, dịch vụ mãi mãi chôn vùi trong dự định. Có thể khách hàng không mua sản phẩm, dịch vụ, có thể họ chê điều này điều kia, nhưng nếu bạn không tiếp cận, không giới thiệu thì 100% là sẽ không bán được. Nỗi sợ kẻ thù đầu tiên khiến cho bạn không hành động, không dám dấn bước, không dám bước ra khỏi vùng thoải mái để làm điều gì đó cho dùng nó có kết quả hay không.
Hàng ngày, chúng ta thường có ý kiến, sự góp ý, hay ý tưởng hay, đôi khi chúng ta sợ không dám nêu ra, không đề cập ý tưởng tưởng hoặc không góp ý bởi vì sợ rằng người nghe sẽ không thích, hoặc họ sẽ phản ứng tiêu cực. Nhưng khi biết rằng nó là đúng, nó là cần thiết bạn vẫn có thể không làm gì cả bởi vì nỗi sợ bên trong. Có thể ý tưởng giúp người khác thay đổi hoặc mang lại sự cải tiến tiết kiệm hàng đống tiền cho hoạt động doanh nghiệp, nhưng vì lo lắng những điều chưa xảy ra, bạn đã không cất tiếng. Bạn ơi, bạn đã đánh mất ý tưởng của bạn và của người khác. Nếu nó trở thành thói quen, thành nếp sống thì đó là điều thực sự đáng ngại. Nỗi sợ sẽ gặm nhấm bạn như căn bệnh ung thư, càng ngày càng phát triển và ăn hết các tế bào lành mạnh, các phẩm chất tốt đẹp khác trong bạn.

Tham gia buổi tọa đàm:
Làm chủ nỗi sợ hãi
Chuyển hóa nỗi sợ thành lòng dũng cảm

MỤC TIÊU:
Chia sẻ trải nghiệm trong việc nuôi dưỡng đời sống tinh thần, thân thể, cảm xúc,  ý chí, thông qua “làm chủ nỗi sợ hãi”.
NỘI DUNG CUỘC TỌA ĐÀM:
Nỗi sợ nào đang len lỏi trong tâm hồn bạn?
Làm thế nào để nhận diện nó?
Nỗi sợ đang chắn ngang con đường vươn tới thành công của bạn như thế nào?
Làm thế nào để đánh bật cảm giác chán nản, trì hoãn, thiếu tự chủ và mất hăng hái ra khỏi quá trình phát triển bản thân của bạn?
LỢI ÍCH TỪ CUỘC TỌA ĐÀM:
Hiểu rõ chính bản thân mình hơn
Biến trải nghiệm của người khác thành kiến thức của mình
Học thêm một cách để dành quyền kiểm soát và điều khiển suy nghĩ.
Diễn giả: Chử Thị Thanh Hương, Giám đốc công ty tư vấn đào tạo Người Mở Đường.
Sau thời gian dài làm việc ở nước ngoài, chị về Việt Nam để xây dựng sự nghiệp. Khi tìm được niềm đam mê trong lĩnh vực đào tạo, chị đã xây dựng công ty đào tạo Người Mở Đường trở thành một doanh nghiệp tư vấn đào tạo chuyên nghiệp, nhắm đến đối tượng khách hàng là nhà nước, bộ, ban, ngành của chính phủ. Sản phẩm đào tạo của chị đã được chấp nhận rộng rãi, công nhận thành chương trình chính thức đào tạo về quản lý, lãnh đạo cho Bộ Nội Vụ, được nhiều cơ quan, ban ngành của nhà nước sử dụng để huấn luyện các công chức, cán bộ. Để có thành công chị phải vượt qua nhiều thăng trầm, khó khăn, đặc biệt là nỗi sợ khi phải mở đường, tìm ra những sản phẩm đào tạo mới, cung cấp cho khách hàng là đối tượng có ảnh hưởng lớn, chi phối hoạt động của quốc gia. Để những sản phẩm đào tạo này được cơ quan cấp Bộ chấp nhận là một hành trình gian nản, chông gai, thử thách và đầy những điều bất ngờ. Đòi hỏi không chỉ chất lượng sản phẩm, mối quan hệ và đặc biệt là lòng can đảm.
Đăng ký tham gia buổi tọa đàm:


  Làm chủ nỗi sợ hãi
Chuyển hóa nỗi sợ thành lòng dũng cảm

Bạn không chỉ được học hỏi từ diễn giả mà còn từ hàng chục thành viên CLB Doanh nhân GBI, mỗi người đều có kinh nghiệm, bài học về việc làm chủ nỗi sợ và phát triển lòng dũng cảm.
Giới thiệu về CLB doanh nhân GBI
CLB doanh nhân GBI xuất phát từ 50 học viên, doanh nhân tham gia khóa học Trường kinh doanh du kích GBI tại Singapore tháng 5/2011, Với kiến thức quý báu học được từ khóa học, với niềm tin Sự thành công là đem lại giá trị cho công đồng. Các thành viên tạo ra một CLB hoàn toàn khác biệt với tầm nhìn và sứ mệnh để định hướng hành động.

Tầm nhìn và sứ mệnh CLB Doanh nhân GBI
Sứ mệnh
Cam kết giúp nhau thành công, ứng dụng kiến thức trường kinh doanh du kích vào thực tế. Cống hiến giá trị kinh nghiệm thành công cho cộng đồng doanh nhân Việt Nam
Tầm nhìn từ 2012 - 2015
Giúp cho 50% doanh nhân trong câu lạc bộ có được tài sản hơn  1 triệu usd, chia sẻ kiến thức cho 10,000 người có mong muốn kinh doanh, lập doanh nghiệp, hoặc đang làm doanh nghiệp
  • Thành lập clb với số lượng hội viên từ 20- 50 thành viên cốt lõi
  • Ôn lại và áp dụng kiến thức GBI
  • Chia sẻ và ứng dụng triết lý kinh doanh GBI
  • Kết nối cơ hội kinh doanh thực tế
Giá trị thành viên GBI nhận được
Có trên 10 thành viên trở thành triệu phú usd
Sau 3 năm phát triển được 50 thành viên
Chia sẻ kiến thức trường kinh doanh du kích cho 10,000 người
(Đang xây dựng. Website: www.truongkinhdoanhdukich.com)

Thời gian và địa điểm sự kiện
Thời gian: 8h30 – 11h30 am: Chủ nhật ngày, 17/06/2012
Địa điểm: Văn phòng hoạt động CLB doanh nhân GBI,
Café Smile, số 60 ngõ 850 đường Láng

Đăng ký với Thư ký CLB Mr Trung: 0904 926 646. email: kinhdoanhdukich@gmail.com
Do số lượng có hạn (50 người) và là quà tặng giá trị của Diễn giả nên anh chị vui lòng đăng ký trước qua email.
Lệ phí tham dự: 100,000 vnđ (đã bao gồm đồ uống)
Ưu tiên những khách mời tham dự đóng tiền trước để chắc chắn có chỗ ngồi.
Tài khoản, Nguyễn Phú Trung  0451001733537, ngân hàng Vietcombank
Nội dung chuyển tiền (ghi rõ):
Tham gia “Làm chủ nỗi sợ hãi”.

No comments:

Post a Comment