Friday, November 30, 2012

Thái độ hôm nay cho tôi khả năng



Tiếp theo chương 2: Ngày hôm nay trở thành kiệt tác


Chương 3: Thái độ hôm nay cho tôi khả năng
Tại sao thái độ quan trọng?
Những người có tài năng và động cơ với thái độ xấu vẫn có thể đạt được mục tiêu, nhưng nó không thường xuyên  xảy ra và nó cần nỗ lực rất lớn.Thậm chí, khi họ đạt được rồi thì họ không hạnh phúc. Những người có thái độ xấu không thể tiến xa trong cuộc sống. Lợi thế cạnh tranh của người thành công chính là thái độ không phải năng lực. Thái độ là tiêu chuẩn của thành công nhưng bạn không thể mua nó bằng một triệu usd. Thái độ không mang bán được.

Thái độ khi bắt đầu công việc ảnh hưởng đến kết quả hơn tất cả thứ khác
Những người thành công đều bắt đầu với sự lạc quan, tin tưởng, hy vọng, tích cực. Những thứ đó sẽ ảnh hưởng đến kết quả cuối cùng, bạn thu hút sự tích cực. Thái độ của bạn là gì khi bắt đầu kinh nghiệm mới? Bạn có hứng khởi, cẩn thận, hoặc tiêu cực? Khi bạn tiếp cận với công việc – đặc biệt những điều quan trọng hãy tập trung vào các khả năng hơn là tập trung vào vấn đề. Điều này sẽ tạo ra thái độ đúng. Nếu bạn đắt đầu đúng hướng thì bạn sẽ kết thúc đúng đích.
Thái độ của bạn với người khác sẽ thái độ của họ với bạn. Khi tương tác với người khác, thái độ sẽ tạo ra cách bạn đối xử với họ. Khi bạn cười với họ, họ sẽ cười lại. Nếu bạn tấn công, họ sẽ trả thù. Thái độ còn cho bạn góc nhìn của người chiến thắng.
Trong một cuộc so găng giữa hai nhà vô địch. Một người bị đối thủ đấm ngã vật xuống đất, anh ta lập tức đứng dậy để tấn công lại. Khi Anh ta đứng ở góc nghỉ, huấn luyện viên mới mắng: “anh có thể đợi đến khi trọng tài đểm đến 9, tại sao phải đứng dậy nhanh đến vậy?”. Anh ta trả lời “cái gì!” “tôi không muốn cho hắn cơ hội để nghỉ?”. Trong văn hóa cạnh tranh ngày nay, mỗi người đều tìm kiếm cho mình lợi thế cạnh tranh. Những vận đông viên đỉnh cao hay doanh nhân thành công hàng đầu đều biết rằng – mọi thứ đều giống nhau – thái độ sẽ chiến thắng. Điều đó chưa đúng hoàn toàn: Mọi thứ không giống nhau, thái đố đôi khi vẫn chiến thắng. Sở hữu một thái độ vĩ đại giống như có vũ khí bí mật.
Thái độ cho bạn niềm vui chứ không phải những thành tựu đạt được. Suy nghĩ trong bạn sẽ luôn quan trọng hơn là thứ bạn có trong cuộc sống. Danh tiếng và tài sản đều là phù du. Sự hài lòng xuất phát từ thành tựu chỉ trong chốc lát.
Thái độ sẽ lây nhiễm ra xung quanh. Giống vi khuẩn, thái độ sẽ lan tỏa ra xung quanh. Nếu bạn hít thở trong không khí tiêu cực, bạn sẽ dần dần trở nên tiêu cực. Bạn phải luôn làm sạch bầu không khí tiêu cực bởi những sự khuyến khích, động viên tích cực. Cuối cùng, thái độ là thứ giúp bạn tăng khả năng. Nhưng người tiêu cực sẽ nhận được điều họ muốn, những người tích cực cũng như vậy. Tin tưởng vào bản thân cho bạn cơ hội. Hãy nhìn vào những điều tích cực trong mọi hoàn cảnh giúp bạn nhìn thấy cơ hội thay vì đánh mất nó.
Đưa ra quyết định để chọn lựa và thể hiện thái độ đúng hàng ngày
Bạn hãy nhận trách nhiệm cho thái độ của bạn. Cho dù cuộc sống gia đình, công việc, xã hội, bối cảnh kinh tế có tác động đến bạn như thế nào, bạn vẫn là người làm chủ thái độ của mình. Nếu bạn muốn ngày hôm nay là ngày tốt, bạn cần nhận trách nhiệm về cách bạn nhìn sự việc. Bạn hoàn toàn có thể thay đổi những lĩnh vực mà bạn có thái độ xấu. Từ đó, suy nghĩ, hành động, và thực hiện bản thân giống như người bạn muốn trở thành.
Để có được thái độ tốt bạn cần:
1) Hãy đặt giá trị cao vào con người: Một trong bí quyết để duy trì thái độ tốt là đánh giá cao người khác. Bạn không thể ghét người khác mà vẫn giữ thái độ tốt với họ, tương tự, bạn không thể có thái độ xấu và động viên người khác cùng lúc.  Hãy loại bỏ các suy nghĩ tiêu cực ra ngay khỏi đầu.
2) Phát triển lòng biết ơn với cuộc sống: Bạn thấy rất nhiều người hay phàn nàn về mọi thứ? Súp quá nóng. Giường quá lạnh. Chuyến đi quá ngắn. Chi phí quá cao. Những người đó có thể ca cẩm cả ngày về mọi thứ họ có. Không giống họ, bạn biết ơn về tất cả những gì đến với bạn, mọi thứ đều có hai mặt, tốt xấu, đúng sai, không điều gì xảy ra với bạn mà không có lý do. Bạn biết cách biết ơn về những điều nhỏ bạn sẽ biết ơn những điều lớn.
Quản lý  kỷ luật của thái độ đúng: Mỗi ngày bạn sẽ ra quyết định cần thiết để giữ thái độ đúng.
Nhận biết rằng thái độ cần điều chỉnh mỗi ngày: Thái độ không phải tự nhiên hay dễ dàng duy trì ở trạng thái tích cực. Thái độ không tự nó chăm sóc được. Đó là lý do tại sao cần để ý đến nó hàng ngày. Bạn càng có thiên hướng tiêu cực thì bạn càng cần để ý nhiều hơn về thái độ của mình. Bắt đầu với mỗi ngày bằng việc kiểm tra thái độ. Phất cờ đỏ nếu thái độ đi sai.
Tìm thấy điều tích cực trong mọi thứ: Bạn có thể tìm được sự tích cực trong mọi hoàn cảnh. Mỗi hoàn cảnh, tình huống, cho dù là khó khăn đến mấy cũng đều cho bạn điều gì đó để bạn nhận ra hoặc học hỏi. Khi khủng hoảng kinh tế, doanh nghiệp phá sản hàng loạt, bạn đang trên bờ thất nghiệp, nó sẽ dạy bạn điều gì? Có thể lúc đó bạn học được nhiều bài học về sự chuẩn bị, sự tiết kiệm, sự phấn đấu hơn bất cứ hoàn cảnh nào khác.
Loại bỏ các từ tiêu cực ra khỏi từ vựng của bạn:  Ngôn từ sẽ khiến bạn thành công hay thất bại. Nếu bạn hay dùng các từ như, tôi không thể, nếu, tôi không nghĩ, tôi không có thời gian, có lẽ, tôi sợ rằng, tôi không tin thì có nguy cơ là bạn đã có hái độ tiêu cực bám rễ trong đầu. Hãy loại bỏ hạt giống tiêu cực đó bằng các hạt giống tích cực như tôi có thể, tôi sẽ, tôi biết, tôi sẽ dành thời gian, tuyệt đối, tôi tự tin, tôi chắc chắn.
Biết ơn những người xung quanh: Cảm giác, cuộc sống của bạn sẽ hoàn toàn khác khi bạn nói lời cảm ơn. Bạn bày tỏ sự biết ơn, sự tôn trọng, sự kính trọng với những người xung quanh. Bạn nói lời cảm ơn vì những điều gì bạn nhận được. Bạn đón nhận nó như một món quà vô giá thì cuộc sống của bạn sẽ được biến đổi. 


 download toàn bộ tóm tắt sách Today Matters,  Free tại đâyNhanQuaTang

No comments:

Post a Comment