Tuesday, February 5, 2013

Trả giá - Luyện tập để thành công



Trả giá
Mọi thứ chúng ta nhận được ngày hôm nay về sức khỏe, gia đình, tài chính, mỗi quan hệ,… là kết quả. Kết quả này từ đâu mà ra? Và để thay đổi kết quả trong tuần tới, tháng tới, năm tới, hay nhiều năm tới  thì chúng ta cần làm gì?
Quy luật nhân quả được phát biểu một cách đơn giản là “những gì chúng ta gieo thì chúng ta sẽ nhận” hay phát biểu theo cách khác “những gì chúng ta suy nghĩ, nói, hành động đều quy trở lại với chúng ta”. Thấu hiểu quy luật đó sẽ giúp chúng ta sống  hạnh phúc và thành công. Muốn hành phúc hãy giúp người khác hạnh phúc, muốn thành công hãy giúp người khác thành công. Rất đơn giản phải không bạn?  Quy luật nhân quả áp dụng trong mọi lĩnh vực, từ khoa học, tôn giáo đến cuộc sống nói chung. Trong cuốn sách này, quy luật nhân quả được vận dùng để tìm hiểu các cách thức, phương pháp giúp bán hàng thành công.
Nghề bán hàng là một nghề ai cũng phải làm. Vì để mua được cái gì đó thì chúng ta phải bán một cái gì đó trước. Cho dù là người làm công, nhà quản lý, chủ doanh nghiệp hãy người lãnh đạo đều phải “bán” ý tưởng, giải pháp, hàng hóa hay một loại dịch vụ nào đó.  Bạn có đồng ý với điều này? Sự thành công trong bán hàng khi người mua sử dụng  và hài lòng với những gì họ nhận được so với những gì họ phải bỏ ra. Ngày nay, kể cả sau này, sự tồn tại, phát triển của doanh nghiệp phụ thuộc 80% vào năng lực của đội ngũ bán hàng. Theo một cuộc nghiên cứu hàng nghìn doanh nghiệp thành công và thất bại đưa ra một kết luận rằng: “doanh nghiệp thành công có doanh số cao, doanh nghiệp thất bại có doanh số thấp, mọi thứ còn lại đều ít có ý nghĩa”. Câu hỏi đặt là là Làm thế nào để thành công trong bán hàng?
 
Hàng triệu trang tài liệu, sách vở, ebook nói về bán hàng theo phương diện tư duy, kỹ năng, thủ thuật, vv..  Việc này giống như chúng ta đi vào rừng mà không có la bàn định hướng thì sẽ cảm thấy mênh mông, mơ hồ rồi nghĩ rằng bán hàng là một công việc phức tạp, khó khăn và không đáng tôn trọng. Nghề bán hàng sẽ cao quý hay thấp hèn là do người bán hàng chứ không phải bản chất công việc. Bán hàng càng ngày càng đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế nói chung, hay doanh nghiệp nói riêng. Sở hữu kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp sẽ giúp cải thiện khả năng giao tiếp, ảnh hưởng, thuyết phục, thương lượng mà còn cải thiện trực tiếp thu nhập.  Bạn nghĩ thế nào nếu bạn có những khả năng đó ở mức độ 10 điểm?  Thu nhập bạn sẽ thế nào?  Mối quan hệ bạn sẽ ra sao?
Cuốn sách này tiếp cận vấn đề bán hàng dựa trên cách tiếp cận mới được đặt tên là Mô hình bán hàng phương đông.  Mô hình này sử dụng nguyên lý nhân quả làm gốc và 5 yếu tố tác động đến kết quả bán hàng. Nguyên lý nhân quả giúp người bán hàng hay tổ chức bán hàng hiểu rằng những thành công, kết quả đạt được đều do những gì đã gieo. Để tạo ra kết quả lớn, vượt trội, bền vững trong tương lai cần gieo những hạt giống cho điều mình muốn.
5 Yếu tố tác động đến kết quả bán hàng đó là : Năng lượng, Quy Trình, Tập Trung, Kiến thức và Phẩm chất. Với người bán hàng cần tạo dựng và duy trì năng lượng cao. Mọi cơ thể, hay bất cứ hệ thống nào muốn hoạt động tốt đều cần Năng lượng. Không có năng lượng thì sẽ đứng im hay còn gọi là không sống.  Quy trình bán hàng là trình tự các bước thực hiện giúp nâng cao hiệu suất và xác định được điểm yếu trong mặt xích để cải thiện. Thứ ba là Tập trung. Yếu tố này rất quan trọng trong thành công. Sự tập trung và mục tiêu, vào kế hoạch vào thị trường, vào sản phẩm quyết định sự thành công lớn hay nhỏ trong việc bán hàng. Thiếu sự tập trung sẽ khiến giảm năng suất và suy giảm kết quả. Ngoài ra người bán hàng cần liên tục trang bị, cập nhật kiến thức. Kiến thức ở đây bao gồm nhiều loại kiến thức, không chỉ kiến thức về sản phẩm mà còn kiến thức về bán hàng, về cạnh tranh về thị trường, về ngành công nghiệp, v… Am hiểu sâu rộng về lĩnh vực mình đang bán hàng ảnh hướng trực tiếp đến kết quả giao dịch. Cuối cùng, Phẩm chất là yếu tố quyết định người bán hàng có được sự nghiệp lớn hay nhỏ, quyết định cách mà khách hàng, người xung quanh nói về họ. Phẩm chất là yếu tố vô hình nhưng đó là kim chỉ nam cho hành động, hành vi của người bán hàng.
Mọi sự thành công đều cần có giá. Theo nghĩa đen, bạn muốn mua một đồ vật thì bạn phải trả tiền. Còn theo nghĩa bóng, Giá ở đây chính là những gì chúng ta gieo. Người nông dân muốn có vụ mùa bội thu thì họ đã phải vất vả gieo hạt, cày ruộng, chăm sóc và bảo vệ cho cánh ruộng của họ. Trả giá chính là nguyên nhân đầu tiêu cho sự thành công. Cuốn sách được đặt tên là “trả giá” để nhấn mạnh đến sự đầu tư, sự nỗ lực, sự rèn luyện, quá trình gieo hạt để đảm bảo thành công trong tương lai. Bạn định trả giá bao nhiêu cho thành công của bạn?
Trả giá về năng lượng bằng cách rèn luyện thân thể, giữ gìn năng lượng tốt
Trả giá để học hỏi và thực hành theo quy trình bán hàng mà hàng nghìn người bán hàng dẫn đầu áp dụng
Trả giá để tập trung, hy sinh và bỏ qua một số mục tiêu chưa quan trọng
Trả giá để thu thập, tích lũy  kinh nghiệm, bí quyết bán hàng
Trả giá để sống với phẩm chất
Trả giá để gieo những nguyên nhân tốt cho thành công bền vững trong tương lai
Trả giá  là cách để có được điều chúng ta muốn.
Để học hỏi kiến thức mới cũng cần năng lượng, quy trình, sự tập trung, phẩm chất và cả kiến thức khác. Hãy bắt đầu với một nụ cười để bạn có năng lượng tốt hơn.
Từ đáy lòng, Tôi biết ơn bạn đã dành thời gian để đọc cuốn sách này.  
                                                                                                                                                                                                                                                                             Nguyễn Phú Trung

Tin vui: 
50 người đầu tiên được nhận ebook Free. 
Gửi email tới để hỏi về cuốn Trả giá của bạn: ducthien@daybanhang.net;

PS: Nếu cần thêm kiến thức xin vào website: www.doanhsovuottroi.blogspot.com ; hay www.daybanhang.net
Hoặc bạn có thể tham dự khóa học “Sức mạnh bán hàng tuyệt đối” để trả nghiệm những điều chưa được viết ra. 

1 comment:

  1. Lần đầu tiên được tiếp cận với mô hình bán hàng phương đông thông qua blog của anh Phú Trung đã tạo một làn gió mới trong định hướng công việc và cuộc sống của mình. Sau khi được nghe anh giải thích về ý nghĩa của nó cũng như sự liên hệ của mô hình tới ngũ hành và luật nhân quả mình thấy thực sự ấn tượng vì đây cũng là điều mình luôn tìm kiếm. Mọi quy luật đều có nét riêng và luôn có sự gắn kết giữa chúng. Vấn đề là chúng ta có nhận ra được điều đó và áp dụng nó vào cuộc sống của mình hay không.
    Em chân thành cám ơn sự chia sẻ quý báu của anh.
    Chúc anh luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công.
    PS: Nếu vẫn còn suất ebook free. Rất mong sẽ nhận được quà của anh tới email: nmanh283@gmail.com

    ReplyDelete