Sunday, February 24, 2013

Làm thế nào để sử dụng truyền thông để tăng hiệu quả bán hàng



 Làm thế nào để sử dụng truyền thông 
bán sản phẩm và dịch vụ của bạn

Phần lớn người bán hàng phải gọi hàng trăm đến hàng nghìn cuộc điện thoại mỗi năm cho khách hàng, họ phải đi hàng nghìn dặm để gặp gỡ khách hàng có tiềm năng, dành nhiều giờ để viết các bản đề nghị, gửi thư, v.v nói chung là hàng tấn công việc. Nhưng có một cách khác tốt hơn. Thay vì việc tiêu thời gian, năng lượng để cố gắng bán bản thân, công ty, sản phẩm, dịch vụ, bạn có thể để truyền thông bán hàng cho bạn. Đó là cách của triệu phú bán hàng thực hiện, và bạn cũng nên như vậy. Bán hàng dựa trên truyền thông, bài viết, sách, truyền thanh, truyền hình đã xuất hiện mỗi ngày trên hàng nghìn thành phố trên toàn cầu. Việc của bạn là phải tham gia vào vòng lặp truyền thông.

Bạn có nghĩ rằng việc đó quá sức với bạn không? 
Bằng việc thực hiện vài bước đơn giản sau, bạn sẽ đạt được mục tiêu
1.       Có một số bài viết được xuất bản trên tạp chí, báo giấy, hoặc trên website và các báo nổi tiếng
2.       Sử dụng các bài viết để xuất hiện trên raido, tivi
3.       Kết hợp các bài viết để xuất bản sách điện tử (ebook)
Thị trường cho bài viết của bạn
Bước đầu tiên là tìm ngôi nhà cho bài viết của bạn. May mắn là, ngày nay số lượng không đếm được các đơn vị truyền thông đang cần các bài viết. Có hàng nghìn các tạp chí, tờ báo, bản tin tìm kiếm các bài viết. Tuy nhiên, bạn đừng tốn thời gian cho các tạp chí mà không liên quan đến lĩnh vực của bạn. Để tránh được chuyện đó, bạn cần đọc và nghiên cứu các bài viết mẫu trong một khoảng thời gian vài tháng. Quan sát kỹ các chủ đề được viết trong đó, cách viết, độ dài, kiểu cách, quan điểm. Liệu các tạp chí đó sử dụng tình huống? câu chuyện? phỏng vấn? phỏng vấn sản phẩm? Mức độ lý tưởng bài viết là 700 đến 3000 từ? Tôn trọng phong cách của tạp chí và nộp bài viết phù hợp với hướng dẫn của họ.
Nghiên cứu đối tượng mà tạp chí muốn đạt đến, và sau đó đặt câu hỏi liệu những người đọc có chấp nhận nội dung bạn muốn nói. Nếu bạn khó khăn trong việc tìm câu trả lời thì người biên tập cũng vậy. Đồng thời, đặt câu hỏi: “Liệu người đọc có quan tâm và mong muốn mua sản phẩm và dịch vụ của bạn?
Nếu tạp chí đầu tiên hoặc website bạn nghiên cứu không chấp nhận, đừng đế nó hạ bạn. Có rất nhiều tạp chí, website khác quan tâm đến nội dung bạn nói. Đừng để một vài từ chối ngăn cản bạn tiến bước. Những nhà văn nổi tiếng đều bị từ chối, Hemingway, Stephen King.
Cơ hội cho bài viết online
Ngoài các cơ hội tạp chí in giấy,  có hàng nghìn website tìm kiếm bài viết trong lĩnh vực bạn quan tâm. Nếu bạn nghĩ rằng viết bài trên website vượt qua khả năng của bạn, thì nhớ rằng, với website, nội dung là vua. Đó là lý do duy nhất người ta viếng thăm website vì nội dung của nó. Website tốt luôn tìm kiếm nội dung hay. Một số người bán hàng viết bài đăng tải lên website của họ. Đó là cách chấp nhận được, nhưng mức độ rất chậm. Khả năng là những người vào website của bạn đã là khách hàng rồi. Rất tốt nếu cho họ thông tin bài viết, tuy nhiên bạn cần xuất hiện trên các website lớn, các cổng thông tin công nghiệp, và các website được đánh giá thứ hạng cao.
Lựa chọn chủ đề rất quan trọng để bài viết của bạn được đăng
Bạn không nên trực tiếp viết về sản phẩm của công ty để bán hàng. Bạn có thể viết về lĩnh vực, về thị trường, xu hướng, công nghệ mới, ảnh hưởng của nền kinh tế với lĩnh vực của bạn. Tất nhiên, nó tốt hoàn hảo để giới thiệu sản phẩm và dịch vụ - nhưng chỉ khi nó là giải pháp cho vấn đề mà khách hàng đang gặp. Ngoài ra, bạn có thể chọn các chủ đề lôi cuốn sự chú ý theo thời điểm, trong đó, bạn có thể chia sẻ những thông tin hữu ích và trí tuệ. Bài viết cung cấp giá trị thực sự cho người  đọc. Bạn đã đọc nhiều bài viết, nhưng mỗi bài viết chỉ có một vài viên đá quý trong đó, nên bạn muốn bài viết được xuất bản thì phải có một vài viên đá quý trong bài viết.
Tránh viết luộm thuộm, sai lỗi chính tả, ngữ pháp, đi thẳng vào vấn đề. Quan trọng là tránh sử dụng các câu văn dài dòng. Người biên tập ưa thích sự ngắn ngọn. Sử dụng tất cả các từ cần thiết đễ làm rõ ý của bạn sau đó tiếp tục.  Làm ngắn ngọn, cô đọng suy nghĩ của bạn sẽ cần nhiều thời gian nhưng phần thưởng dành cho nó sẽ là nhiều tạp chí, báo chí muốn xuất bản tác phẩm của bạn.
Tiếp thị cho bài viết
Sau khi đăng được bài, đừng đợi người khác ngẫu nhiên đọc được chúng, thay vào đó, sử dụng các bản in để gửi thư cho tất cả các khách hàng và đối tác, những khách hàng tiềm năng tốt nhất. Họ sẽ nhìn bạn bằng con mắt khác sau khi đọc được bài viết. Một số khách hàng sẽ giữ lại trong nhiều năm, điều mà họ sẽ không bao giờ làm với quảng cáo.  Bằng việc tích cực phân phát các bài viết bạn đã đăng tải, bạn có thể đẩy cao mức hiệu quả.  Khi khách hàng tiềm năng đọc các bài viết, họ biết nội dung bạn viết được chấp nhận trên một nền tảng khách quan và sẽ xác định bạn là người có giá trị để lắng nghe.
Nhớ rằng, bạn nên luôn luôn lịch sự và đối xử người biên tập với toàn bộ sự kính trọng, tôn trọng. Họ có công việc rất khó nhọc: phải cho đầy các bài viết, tạp chí, website với các thông tin hấp dẫn mới mỗi ngày, tuần hoặc tháng. Biên tập và nhân viên làm việc dưới áp lực chỉ một vài người biết được sự căng thẳng của nó. Nếu người biên tập loại bỏ bài viết của bạn, đừng lấy đó trở thành  việc cá nhân. Nó chỉ có nghĩa là không phù hợp với ấn phẩm của họ. Nó có thể rất tốt với các ấn phẩm khác. Nó có thể phù hợp với họ vào lúc khác. Giữ liên hệ với người biên tập bạn gặp và với người bạn gửi bài. Nếu bạn liên tục giữ liên hệ với họ, và đến lúc nào đó họ sẽ nhớ đến bạn khi cần có việc.
Làm thế nào để chọn chủ đề có giá trị thông tin?
Nghiên cứu các tiêu đề. Đặt câu hỏi cho bản thân “Điều gì đang được mọi người nói tới?”. Ví dụ, đối với những người lập kế hoạch tài chính, khi có nhiều tiêu đề kêu gào về khủng hoảng, chúng tôi gợi ý viết các bài về “Làm thế nào để có lợi nhuận trong thời điểm suy thoái”. Khi các tiêu đề đều kêu ầm ỹ về sự tiêu tan của tập đoàn Enron, chúng tôi gới ý khách hàng nên viết về tiêu đề “làm thế nào bạn không phải công ty Enron trong tương lai”. Ý tưởng rất đơn giản : nếu có các tiêu đề được báo chí  vừa nói đến, đó là định hướng để truyền thông.
Thêm vào đó, một trong các cách mạnh mẽ để xuất hiện trên truyền thanh và truyền hình để cung cấp thông tin “làm thế nào”. Nghĩ về bản chất con người muốn đạt được hoặc trải nghiệm và do đó hãy gắn câu chuyện với cách được cảm nhận sâu sắc. Ví dụ, khi những nhà kế hoạch tài chính được hỏi về các câu chuyện làm thế nào, chúng tôi gợi ý, ví dụ “làm thế nào để nghỉ hưu 10 năm sớm hơn bạn nghĩ ” “làm thế nào để trả hết nợ trong thời gian kỷ lục” và “làm thế nào để những người trung bình trở thành triệu phú với khoản đầu tư của họ”.Hãy nói về các vấn đề mà bạn có sở trường và là chuyên gia. Khi đó, bạn đem lại lợi ích cho cả người nghe, bạn và người xuất bản thông tin.
Bạn có thể sử dụng những dữ liệu truyền thông trước đó để mở đường cho lần tiếp theo. Một khi bạn đã xuất hiện trước công chúng và bạn có thể sử dụng chúng gửi thông tin đến các đơn vị truyền thông khác. Vì khi một đơn vị truyền thông đã thực hiện, mở cách cửa cho đề tài đó, nếu nó hấp dẫn, có giá trị, họ sẽ bắt chiếc và nhảy lên con tàu. Dựa vào thông tin về câu chuyện trước của bạn, họ sẽ gọi và đề nghị “khi nào chúng tôi có thể phóng vấn ông?”
Chuyển các bài viết thành sách hoặc sách điện tử
Bạn có thích việc viết một cuốn sách nhưng thấy toàn bộ quy trình quá phức tạp? Con đường ngắn để viết một cuốn sách là đầu tiên xuất bản một sách điện tử ebook. Nếu bạn có 20 trang hoặc tư liệu tốt, bạn có thể xuất bản một ebook và quảng cáo trên website của bạn. Nếu bạn xuất bản hai hoặc ba bài viết, bạn có thể kết hợp chúng lại, viết một đoạn giới thiệu và kết luận và bạn có một cuốn ebook.
Đầu tiên, bạn có thể muốn cung cấp ebook miễn phí để thu thập tên của khách hàng tiềm năng quan tâm đến sản phẩm và dịch vụ. Một khách hàng của chúng tôi đã thu thập được hơn 10,000 tên và địa chỉ email bằng cách cung cấp một ebook miễn phí.
Sự phấn khích không dừng lại ở đó, bạn có thể viết thêm 50 trang cho cuốn sách hoặc nó thành một tài liệu tốt, bạn có thể bán cuốn sách. Khi mà cuốn sách trở thành 200 trang thì bạn có thể gặp những nhà xuất bản lớn. Bạn có thể quảng cáo sách điện tử trên website. Khi người ta đăng nhập vào website, với bức tranh của bìa, đoạn đầu tiên sẽ nói “đặt mua cuốn sách tuyệt vời của Joe Smith , nhấn vào đây!” Khi khách viếng thăm, nhấn vào nút, họ sẽ được hướng dẫn để điền tên, địa chỉ, email, thẻ tín dụng. Nếu bạn gửi sách qua email, máy tính có thể làm tất cả các việc thông qua website từ việc nhận đơn đặt hàng, gửi sách. Bạn không phải chạm tay vào (trừ việc viết ra cuốn sách).
Tóm lại, một trong những cách thức để tiếp thị bản thân, sản phẩm và dịch vụ ngày nay là để truyền thông làm việc đó cho bạn, điều đó sẽ xảy ra nếu bạn cống hiến bản thân để viết bài, xuất hiện trước truyền thanh và truyền hình, viết sách hoặc ebook. Sự xuất bản này giúp bạn quảng bá 24 giờ mỗi ngày. Sự đầu tư lớn nhất của tiếp thị truyền thông là thời gian, nhưng thậm chí bạn sử dụng khoảng thời gian nhỏ nỗ lực, bạn sẽ được đền đáp giàu có sau này. Phần lớn mọi người sẽ dễ dàng dành 15 đến 30 phút mỗi ngày để thực hiện các việc không quan trọng. Nhưng khi bạn dành 15 đến 30 phút để đầu tư cho tiếp thị truyền thông thì bạn sẽ tạo ra nhiều sự hài lòng và thịnh vương hơn rất nhiều. Sử dụng truyền thông để bán bản thân, sản phẩm và dịch vụ là cách thực sự đặc biệt để Sức mạnh bán hàng tuyệt đối trở thành hiện thực. 


Bài tham khảo thêm
1. Trả giá - Luyện tập để thành công.   http://doanhsovuottroi.blogspot.com/2013/02/tra-gia-luyen-tap-e-thanh-cong.html
2. Bán hàng dựa trên sự khác biệt:  http://doanhsovuottroi.blogspot.com/2013/02/ban-hang-dua-tren-su-khac-biet-usp.html
3. Xây dựng bí quyết bán hàng. http://doanhsovuottroi.blogspot.com/2013/02/xay-dung-bi-quyet-ban-hang.html


No comments:

Post a Comment