Saturday, June 8, 2013

Bí quyết chốt hợp đồng - Bài 21 Chốt phiếu yêu cầu

Bài 21: Chốt phiếu yêu cầu
Chốt phiếu yêu cầu được sử dụng đầu tiên khi mà phần thuyết trình bắt đầu. Khách hàng đến gặp bạn và bạn gặp họ, và đầu tiên bạn đưa ra một phiếu yêu cầu và ghi vào ngày trên đó. Kể từ khi đó, bất cứ khi nào khách hàng nói về sản phẩm và dịch vụ, bạn viết lên phiếu yêu cầu. Khách hàng có thể có thể dừng bạn lại và nói “Đợi một chút, đừng viết thứ gì cả, Tôi không muốn mua gì hôm nay, tôi chỉ đang tìm hiểu thôi”.
Bạn đáp, “tôi biết, nhưng tôi có một trí nhớ tồi về các chi tiết. vì thế nên tôi viết tất cả các thứ xuống. và nếu anh không mua thứ gì hôm nay, tôi sẽ ném nó đi được kô? Và bạn tiếp tục viết thông tin yêu cầu xuống. Cuối cùng khách hàng làm quen với với việc xem bạn ghi những yêu cầu xuống hợp đồng bán hàng của bạn. Nó trở nên khó khăn và khó khăn hơn nếu không mua vào lúc phần thuyết trình kết thúc.

Cách khác là bạn sử dụng chốt yêu cầu là đưa ra phiếu yêu cầu và bắt đầu điền vào đấy khi bài thuyết trình kết thúc. Giả định rằng phần bán háng đã kết thúc và bắt đầu đi vào chi tiết. Khách phải ngừng bạn lại để tạm việc thực hiện bán hàng. Bạn sẽ nói, anh có thể phát âm chính xác họ và tên cho mục đích gửi thư không. Họ chính thức phát âm tên mình, họ đã đưa ra quyết định mua. 
Tâm lý mọi người dễ gặp phải là họ ngại từ chối khi mọi thứ được viết ra. Lời nói gió bay. Nhưng bút sa thì tiền rơi. Những gì được viết ra sẽ khó thay đổi hơn. vì vậy bạn có thể sử dụng cách viết phiếu yêu cầu như một công cụ để đảm bảo ghi chép những vấn đề khách hàng băn khoăn. Xác định các câu hỏi và ghi chép lại những nhu cầu của khách hàng. Và bạn dùng nó như căn cứ để tư vấn và giới thiệu giải pháp. 
Các chốt hợp đồng này thực sự rất chuyên nghiệp. Tuy nhiên , bạn phải thực sự am tường về những gì bạn đang bán, tư vấn và chia sẻ với khách hàng. Viết ra yêu cầu là cách giúp khách hàng cam kết sâu hơn. Vì cả hai cùng phải đầu tư thời gian. Bạn thì đang tìm câu trả lời cho câu hỏi "liệu khách hàng có thực sự phù hợp, có khả năng thanh toán, hay sở hữu thứ bạn đang bán hay không?" còn khách hàng thì tìm hiểu xem "mình đang cần cái gì, cái đó có phù hợp với mình lúc này hay không?"
Nếu hai bên giao nhau ở điểm nào đó thì giao dịch rất dễ dàng được nở hoa. Còn không thì bạn vẫn lưu giữ được những gì khách hàng yêu cầu. Họ có thể không mua hôm nay nhưng sẽ quay lại mua vào ngày mai vì cách làm việc chuyên nghiệp và trách nhiệm.
Nhấn để Like FanpageĐào tạo bán hàng, kỹ năng bán hàng: (Xin trân trọng cảm ơn)
  (Nguồn - 24 kỹ thuật chốt hợp đồng của Brian Tracy)
Đọc thêm



No comments:

Post a Comment