Tuesday, April 2, 2013

Bí quyết chốt hợp đồng - bài 7 chốt mời mọc


Bài 7: Chốt mời mọc
95% những người bán hàng chẳng chịu mời mua, đơn giản vì họ sợ bị từ chối. Bạn có thể bị từ chối, nhưng nếu bạn không mời thì bạn chắc chắn  bị từ chối. Do đó, tai sao không thử mời mua hàng. Những người bán hàng thiếu chuyên nghiệp không đưa ra lời mời vì họ sợ thất bại đó chính là nguyên nhân lớn nhất khiến họ thất bại. Ngược lại, người bán hàng chuyên nghiệp không sợ thất bại đó chính là nguyên nhân chính khiến họ chiến thắng. Kỹ thuật chốt này vô cùng quan trọng và giúp bạn tận dụng cơ hội. Bạn cần phải thực hiện nó trong mỗi lần bán hàng hoặc hàng ngày nếu có thể.

Hãy hình dung. Hàng ngày bạn đi trên vỉa hè, hoặc qua các cửa hàng trong siêu thị, nhiều người bán hàng vẫy gọi khi bạn bước qua cửa hàng tạp hóa nào đó. Người đứng bán hàng đưa ra câu hỏi anh mua gì? Câu hỏi này mặc dù không phải để buộc bạn mua hàng, nhưng nó khơi gợi nhu cầu tiềm ẩn và thúc đẩy thêm động cơ để hỏi và mở lòng với các khách hàng e dè.  Quan trọng đó là họ bắt đầu mời mọc.
Cách chốt mời mọc được sử dụng khi bạn đơn giản mời khách hàng đưa ra quyết định mua sản phẩm. Câu chốt mời yêu thích của tôi là, “Tại sao bạn không thử nó?” Tại sao bạn không thử nó? Khi bạn nói, “Tại sao không thử nó?” Bạn đang nói hoặc đề xuất đưa ra quyết định mua. Nó là một danh mục các thứ bạn có thể thử. Nói cách khác, tại sao bạn không thử chiếc xe này? Điều đó dễ dàng hơn khi đưa ra quyết định.
Ví dụ, tại sao bạn không đưa chiếc xe thử? bạn đề nghị rằng, nếu bạn không thích nó, bạn có thích cái khác. “Tại sao bạn không thử nó?” đó là cách rất nhẹ nhàng để bạn vẫn có cơ hội mở tiếp theo.
Một phiên bản khác của chốt thử “Tại sao không cầm nó? “Một người bán bất động sản nhận ra rằng, doanh số của anh ta tăng 40% vì sử dụng kỹ thuật này. Mỗi khi anh ta tìm một ngôi nhà cho cặp vợ chồng nào đó, anh ta đưa ra câu hỏi chốt thử “Bạn thích ngôi nhà đó như thế nào?” Nếu mà họ nói, “Nó trong rất đẹp,”, anh ta liền hỏi “Tại sao bạn không mua nó? Tại sao bạn không đưa ra giá để mua nó?”
Điều ngạc nhiên là rất nhiều khách hàng nói “Được rồi, tại sao lại không nhỉ?”
Một cách khách để chốt mời. “Bạn thích nó như thế nào” hoặc là màu nào bạn thích? hoặc bạn thích chúng tôi bắt đầu theo cách nào? Hoặc là bạn đang nghĩ gì? Trong cách khác, bạn mời khách hàng đưa ra quyết định mua. Bạn không đi đến phần thuyết trình và hỏi “Thế nào, anh nghĩ gì?”
Có một câu chuyện về người bán hàng quay trở về văn phòng và nói “Tôi đã làm rất nhiều cuộc phỏng vấn hôm này” Người khách hàng nói :Thế àh, tôi chẳng bán được cái gì “ Nhớ rằng bạn không ép người khác bởi việc đưa ra quyết định mua khi mà họ thể hiện rằng họ quan tâm và thích thú đế việc sở hữu nó bởi vì lợi ích của sản phẩm và dịch vụ đem lại. Đừng sợ để hỏi, hãy mời họ mua. 
Nhấn để Like Fanpage: Đào tạo bán hàng, kỹ năng bán hàng: (Xin trân trọng cảm ơn)
  (Nguồn - 24 kỹ thuật chốt hợp đồng của Brian Tracy)
Đọc thêm

No comments:

Post a Comment