Monday, April 15, 2013

Bí quyết chốt hợp đồng - bài 10 Chốt góc nhọn


Bài 10 - Chốt góc nhọn
Hàng ngàn lần khách hàng đã từ chối bạn theo kiểu, tôi không có đủ tiền, tiến độ thanh toán như vậy thì tôi không thể chi trả nổi. Họ cố gắng tung hỏa mù để cố gắng tránh né quyết định. Có thể họ đã rất thích, nhưng thói quen khiến cho khách hàng một lần nữa lại do dự. Tôi sẽ chia sẻ bạn một cách chốt để nếu có rơi vào tình huống tương tự thì bạn sẽ cười mỉm duyên dáng và từ từ rút cách chốt này ra để "chém" nát lời từ chối.
Bạn sử dụng chốt góc nhọn khi mà khách hàng muốn sản phẩm và đưa ra các loại kiểu màn khói xanh bao phủ. Đó không phải là lý do nghiêm túc để không mua. Họ chỉ đang đưa ra một số bao biện để không thể thực hiện việc mua hàng. Ví dụ, họ nói “Tôi không biết liệu tôi có thể thanh toán theo tiến độ hàng tháng hay không?
Với những góc nhọn, bạn chuyển những phán đổi và sử dụng nó như những lý do để mua. Bạn nói “Nếu chúng tôi có thể đưa việc thanh toán diễn ra lâu hơn và đưa nó hạ xuống, bạn có lấy nó không?” Bạn sử dụng từ chối như cách để chốt bởi trả lời nó bằng một giải pháp và sau đó đưa ra đề nghị mua;. Bạn chốt trên những phán đổi.
Khách hàng nói, “Tôi không biết về sản phẩm sẽ thực hiện được những yêu cầu chi tiết?” bạn nói “Nếu tôi chứng minh với bạn nó thực hiện được, bạn sẽ mua nó chứ?” Khách hàng nói, “Tôi không nghĩ là bạn có thể mang nó đến vào đúng lúc?” Bạn liền nói ngay, “nếu tôi có thể mang nó cho bạn đúng kế hoạch, bạn sẽ mua nó chứ”?
Cách tiếp cận này áp lực khách hàng phải nói “Vâng, tôi sẽ lấy” hoặc “Đó không phải lý do chính tại sao tôi không đưa ra quyết định mua.” Nó cho bạn cơ hội để phát hiện ra chính xác nguyên nhân nào khiến khách hàng chần trừ.
Cách chốt gọc nhọn thể hiện bạn là người có năng lượng cao. Đừng e dè, phân tích, hay giải thích thời điểm đó. Bạn hãy cho khách hàng thấy bạn kiểm soát tình hình bằng cách hóa giải lời từ chối. Lưu ý khi sử dụng cách chốt góc nhọn này thì bạn phải hoàn toàn tự tin vào điều bạn nói. Hãy nói một cách ấm áp, cương quyết và rõ ràng.
Hơn hết, bạn đã hiểu nhu cầu hay vấn đề của khách hàng. Bạn tin tưởng rằng sản phẩm, dịch vụ giúp được họ. Tuy nhiên, khách hàng thường xuyên cảm giác lo sợ về cái mới. Bạn là người dìu dắt khách hàng vượt qua cảm giác sợ hãi, nỗi sợ vượt qua vùng thoải mái. Nếu trường hợp khách hàng do bị dồn ép mà họ vẫn tiếp tục từ chối để chưa phải ra quyết định thì bạn sẽ nhìn được lý do đang ngăn cản họ thực sự.
Chốt góc nhọn ở đây là phương pháp dùng lời từ chối trở thành điểm thuyết phục. Bạn đặt câu hỏi nếu lời từ chối đó được giải quyết? nếu khó khăn đó được giảm đi? Thì quyết định của họ sẽ ra sao. Lúc này bạn làm chủ tình hình và xác định được nguyên nhân chính hoặc khách hàng sẽ nói. "ok, chuyển khoản nhé".
Nhấn để Like FanpageĐào tạo bán hàng, kỹ năng bán hàng: (Xin trân trọng cảm ơn)
  (Nguồn - 24 kỹ thuật chốt hợp đồng của Brian Tracy)
Đọc thêm

No comments:

Post a Comment