Monday, April 1, 2013

Bí mật chốt hợp đồng -bài 6 - chốt cảm xúc


Bài 6: Chốt cảm xúc
Những chuyên gia bán hàng số một thường biết cách tạo cảm xúc bên trong cho khách hàng. Họ giúp khách hàng hình dung, khơi gợi cảm xúc mà khách hàng sẽ có được khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ họ muốn bán. Một trong những kỹ thuật họ dùng để có được giao dịch một cách nhanh chóng đó là chốt cảm xúc.
Sức mạnh của chốt cảm xúc dựa trên thực tế là chúng ta bị nhạy cảm với những tác nhân gợi ý của những người xung quanh. Ví dụ, khi một người trở nên kích thích với điều gì đó, sự phấn khích đó có khả năng lây nhiễm. Người khác trở nên bị kích thích theo. Khi một người trở nên nhiệt tình vì một điều gì đó, sự nhiệt tình hay hứng khởi đó trở nên lây nhiễm.
Cách bạn sử dụng những chốt đề nghị được thực hiện bởi những cảm xúc được tạo ra trong khách hàng bởi những từ hoặc hình ảnh. Ví dụ, bạn có thể nói “Bạn đang rất hạnh phúc với cách chiếc xe này đi trên đương. Anh trai tôi có một trong những chiếc xe như vậy và anh ta yêu chúng." Quan trọng nhất là bạn cũng thể hiện cảm xúc của bạn với sản phẩm và dịch vụ bạn đang bán. Đó là lý do tại sao những người yêu, đam mê sản phẩm và dịch vụ giới thiệu một cách đầy hưng phấn và lan tỏa cảm xúc thật sang người xung quanh.
Nói cách khác, bạn đang nói với khách hàng rằng nếu anh ta sở hữu cùng loại sản phẩm và dịch vụ bạn đang bán. Bạn nói “Bạn rất là hạnh phúc khi bạn đi trên đường với chiếc xe nay trong mùa hè” Bạn đang chuẩn bị đi du lịch với Châu Âu “ “Bạn đang yêu tour du lịch này” Bạn đang chuẩn bị thích cuộc sống với nhữg người hàng xóm. Đó là một trong những người hàng xóm tốt nhất trong thành phố.
Bạn nói với họ về những thứ như thể là họ vừa mới đưa ra quyết định mua. “Tôi có nên mua nó hay không?” Họ đang nghĩ về việc cách họ hưởng thụ sản phẩm khi mà họ có. Bạn luôn luôn tích cực và tự tin khi nói với khách hàng trong ngôn ngữ mà chúng đề xuất hay gợi ý là họ vừa sử dụng sản phẩm và dịch vụ. Ngôn từ sẽ nhấn mạnh một tác nhân ảnh hưởng đến suy nghĩ và quyết định đưa ra.
Nói cách khác, con người bị ảnh hưởng bởi niềm hạnh phúc và sự khổ đau. Bản chất của cuộc đời là luôn đi tìm hạnh phúc và tránh khổ đau. Khi điều gì đó giúp họ đi đến sự cảm giác hay cảm nhận về hạnh phúc thì khách hàng sẽ tiến đến đó. Bí quyết ở đây là mô tả trạng thái, tình cảm, hình ảnh, âm thanh, cảm giác để khách hàng cảm thấy được cảm xúc sẽ có được khi sở hữu sản phẩm và dịch vụ.
Bạn có thể kể những câu chuyện cảm xúc, sự sung sướng và hạnh phúc của một khách hàng đã trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ thành công. Cách họ ăn mừng, cách khách hàng đã thay đổi. Trước khi dùng sản phẩm họ như thế nào? Sau khi dùng điều gì đã thay đổi? Phát biểu của họ là gì? Hình ảnh họ đã thay đổi như thế nào? Họ đã làm được gì mà trước đây, khi không có sản phẩm, họ không thể làm được. vv…

Nhấn để Like Fanpage: Đào tạo bán hàng, kỹ năng bán hàng: (Xin trân trọng cảm ơn)
  (Nguồn - 24 kỹ thuật chốt hợp đồng của Brian Tracy)
Đọc thêm

No comments:

Post a Comment