Thursday, March 14, 2013

Bí quyết chốt hợp đồng - Bài 3 Chốt trước thuyết trình




Theo nghiên cứu tại thị trường việt nam thì hơn 90% nhân viên bán hàng không được đào tạo kỹ năng bán hàng. Trong đó phần chốt hợp đồng là kỹ năng kém không thể chịu nổi. Với loạt bài về kỹ thuật chốt hợp đồng chắt lọc từ các tinh hoa chốt hợp đồng của các bậc thầy về bán hàng trên thế giới và bản thân người viết trong lĩnh vực bất động sản và kinh doanh sẽ giúp người đọc trang bị thêm các kỹ thuật chốt hợp đồng để tăng doanh số

Bài 3 : Chốt Trước thuyết trình
Cách thức chốt khác bạn có thể sử ngay trước khi bắt đầu được gọi là chốt thuyết trình. Nó rất hiệu quả. Bạn có thể sử dụng cách chốt này vào hầu hết mọi hoàn cảnh.
Chốt thuyết trình bạn sử dụng để sàng lọc khách hàng với câu nói chuyện đầu tiên, và bạn đưa ra một thông điệp rõ ràng cho khách hàng là họ ở vị trí để mua và trả tiền cho sản phẩm. Kỹ thuật này được sử dụng để chốt khi bán các gói đầu tư, tư vấn. Chúng ta nói “anh/chị khách hàng, nếu tôi đưa cho anh chị một giải pháp đầu tư tốt nhất mà bạn từng xem, bạn có muốn đầu tư vào đó 5000$ luôn hay không?
Khách hàng có thể nói, “Tôi không biết, tôi không có 5000 $ bây giờ”. Bạn hỏi: “Anh chị có thể đầu tư 4000$ không? “tôi không biết.” “thế thì 3000$ thì sao” “được, tôi có thể đầu tư 3000$” vậy nếu tôi đươc cho bạn một giải pháp đầu tư tốt nhất mà bạn từng biết, bạn sẽ đầu tư 3000$”
Cách bạn làm đó là bạn thay đổi sự tập trung của cuộc nói chuyện. Cuộc nói chuyện sẽ không còn tập trung vào liệu khách hàng có nghe bài thuyết trình của bạn hay không. Sự tập trung là liệu bạn có thể thuyết trình và chứng minh rằng thực sự bạn có được một giải pháp đầu tư hoặc một sản phẩm tốt như bạn nói hay không?
Cách khác bạn có thể nói “Nếu tôi có thể thuyết trình về một hệ thống huấn luyện bán hàng tốt nhất bạn từng biết, ở vị trí của bạn bây giờ liệu bạn có cam kết để có nó luôn không? Khách hàng nói “được thôi, nếu nó tốt như thế, tôi có thể ra quyết định ngay bây giờ.” bạn sẽ đi vào phần trình bày. Tại cuối phần trình bày, khách hàng không thể nói “uh, để tôi nói chuyện với sếp, Tôi sẽ nói chuyện với Harry, tôi sẽ kiểm tra ngân sách”. Anh ta đã nói với bạn trước là anh ta có thể ra quyết định
Anh ta vừa nói rằng “vâng tôi có tiền, tôi đã sẵn sàng, tôi đang ở vị trí ra quyết định”. vậy một câu hỏi mở đầu tốt sẽ tạo ra sự quan tâm và đề xuất với khách hàng cái anh ta muốn và cách này thực sự là mạnh mẽ. Nếu câu hỏi của bạn được đưa ra tốt thì duy nhất cách khách hàng hỏi là “nó là cái gì?” anh ta nói “hãy nói với tôi về điều đó”
“nếu bạn có thể trình bày chính xác cái tôi đang tìm kiếm, tôi ở vị trí ra quyết định ngay bây giờ?” trong bất động sản tôi thấy cách chốt này được sử dụng liên tục. Một trong những câu hỏi đầu tiên bạn nên hỏi khách hàng khi bạn chuẩn bị đưa họ xem nhà hoặc giới thiệu dự án “nếu tôi có thể tìm chính xác được ngôi nhà bạn muốn tìm, khi nào bạn muốn sở hữu nó? Hãy hỏi điều đó trước khi dẫn khách hàng lên xe đi xem nhà.
Họ có thể nói là họ không biết. Họ có thể bạn rằng họ không nắm gì về thị trường. Họ có thể chỉ lấy thời gian của bạn để đi tìm ngôi nhà bởi vì họ đang rảnh. Đó không phải là câu hỏi thô lỗ. Thời gian của bạn rất có giá trị, và bạn được toàn quyền hỏi liệu khách hàng thực sự có khả năng mua hay không?
Những người bán hàng tư vấn, hay bán hàng dựa trên đào tạo luôn sử dụng cách chốt hợp đồng này. Họ cần đảm bảo rằng khách hàng cần, muốn, có khả năng chi trả, có thẩm quyền quyết định trước khi trình bày về giải pháp họ đưa ra. Họ tự tin vào điều họ nói. Họ hiểu điều họ đưa ra là thuốc tốt cho vấn đề của khách hàng. Khi đó bạn sở hữu Sức mạnh bán hàng tốt tuyệt đối.


Nhấn để Like Fanpage: Đào tạo bán hàng, kỹ năng bán hàng: (Xin trân trọng cảm ơn)
  (Nguồn - 24 kỹ thuật chốt hợp đồng của Brian Tracy)
Đọc thêm


No comments:

Post a Comment