Chuẩn bị trước
Làm
bài tập ở nhà là “Bà” doanh số.
Phấn lớn người bán hàng trung bình đều ngẫu hứng, tùy tiện
khi đi gặp khách hàng. Họ thiếu sự chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi gọi hoặc hẹn gặp khách hàng. Họ sẽ đánh mất cơ hội bởi vì thiếu chuẩn bị trước. Người bán hàng chuyên nghiệp luôn xác định
mỗi cuộc gọi đều quan trọng vì có thể mở ra nhiều cơ hội lớn cho họ. Do đó
họ đầu tư thời gian để chuẩn bị trước.
Có ba phần của chuẩn bị
Bước 1: Nghiên cứu trước
cuộc gọi
Người chuyên nghiệp sẽ thu thập tất cả các thông tin về công
ty, đối tác, người mà họ sẽ gặp. Bao gồm cả thông tin trên mạng. Bước nghiên cứu
trước cuộc gọi nhằm thu thập các dữ liệu có sẵn về khách hàng.
Bước 2: Mục tiêu trước cuộc gọi
Cần nghĩ đầy đủ về các thông tin và câu hỏi bạn sẽ đưa ra. Kết
quả của cuộc gọi bạn muốn là gì? Lập danh sách các câu hỏi để dành cho khách
hàng. Khách hàng rất thích được nói chuyện và làm việc với người bán hàng chuyên
nghiệp với dàn bài được chuẩn bị từ trước.
Bước 3: Phân tích sau
cuộc gọi
Ngồi xuống phân tích ngay lập tức. Ghi chú lại những gì đã
trao đổi và thảo luận với khách hàng ngay lập tức. Xem xét lại các thông tin, vấn
đề, tình thế mà khách hàng đang gặp để lên phương án ở bước tiếp theo. Đừng đợi
đến cuối ngày và cũng không nên tin tưởng vào trí nhớ. Hãy ghi lại ngay những
gì vừa trao đổi và viết ra dự định làm gì ở bước tiếp theo với khách hàng.
Chuẩn bị trước và Mô hình bán hàng phương đông (OSM)
Chuẩn bị đem lại Năng
Lượng cho người bán hàng. Có thông tin sẽ có tự tin và giúp năng lượng được
đẩy cao. Làm việc theo Quy Trình
chuẩn bị trước khi gọi, giúp người bán hàng có từng bước rõ ràng để tiến hành
và liệt kê ra các câu hỏi quan trọng để hỏi khách hàng. Tránh trường hợp hỏi những
câu không quan trọng và không thu được thông tin hữu ích.
Đứng ở góc độ Tập
Trung thì từng cuộc gọi đều quan trọng. Thay vì bị sao lãng bởi dữ liệu
hàng nghìn khách hàng, người bán hàng sở
hữu sức mạnh bán hàng tuyệt đối khi tập trung vào từng mục tiêu, từng công
việc và từng khách hàng tại từng thời điểm. Tập trung định hướng năng lượng.
Ở phương diện Kiến Thức,
người bán hàng chuyên nghiệp càng có nhiều kiến thức về khách hàng, tình trạng,
thói quen, cách suy nghĩ của họ thì người bán hàng càng có nhiều cơ hội hơn để
tiếp cận phù hợp và chia sẻ những gì khách hàng cần và quan tâm. Kiến thức về
khách hàng sẽ rút gắn khoảng cách và tạo ra cây cầu tình cảm giữa hai bên khi
cùng chia sẻ hoặc nói chuyện về chủ đề mà khách hàng quan tâm.
Ở phương diện Phẩm Chất, Chuẩn bị trước có được từ phẩm chất Cẩn Thận là một đức tính rất cần thiết cho người bán hàng thành công. Sự chu đáo, mài dũa từng chi tiết thể hiện cấp độ chuyên nghiệp và hiệu quả nhiều hơn là làm việc một cách cẩu thả.
Phân tích ở góc độ Nhân
Quả, người bán hàng với sự chuẩn bị kỹ lưỡng giống như người nông dân cày
cuốc đất cho thật tơi xốp trước khi gieo hạt. Sự chuẩn bị kỹ lưỡng giúp hạt giống
có cơ hội này mẩm nhiều hơn thay vì chỉ quăng lung tung các hạt giống dưới đất
và cầu chuyện cho nó nảy mầm. Với sự chuẩn
bị chu đáo vụ mùa của người bán hàng dẫn đầu chắn chắn đến.
Quà
tặng
Nếu bạn muốn
nhân đôi thu nhập, Tham dự
khóa học FREE ½ Ngày Khám
phá Sức mạnh bán hàng tuyệt đối Ngay hôm nay. (Chỉ có 20 vé Miễn phí)
No comments:
Post a Comment