Wednesday, December 26, 2012

Chuẩn bị trước - Làm bài tập ở nhà



Chuẩn bị trước
Làm bài tập ở nhà là “Bà” doanh số.
Phấn lớn người bán hàng trung bình đều ngẫu hứng, tùy tiện khi đi gặp khách hàng. Họ thiếu sự chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi  gọi hoặc hẹn gặp khách hàng.  Họ sẽ đánh mất  cơ hội bởi vì thiếu chuẩn bị trước. Người bán hàng chuyên nghiệp luôn xác định mỗi cuộc gọi đều quan trọng vì có thể mở ra nhiều cơ hội lớn cho họ. Do đó họ đầu tư thời gian để chuẩn bị trước.
Có ba phần của chuẩn bị
Bước 1: Nghiên cứu trước cuộc gọi
Người chuyên nghiệp sẽ thu thập tất cả các thông tin về công ty, đối tác, người mà họ sẽ gặp. Bao gồm cả thông tin trên mạng. Bước nghiên cứu trước cuộc gọi nhằm thu thập các dữ liệu có sẵn về khách hàng.
Bước 2:  Mục tiêu trước cuộc gọi
Cần nghĩ đầy đủ về các thông tin và câu hỏi bạn sẽ đưa ra. Kết quả của cuộc gọi bạn muốn là gì? Lập danh sách các câu hỏi để dành cho khách hàng. Khách hàng rất thích được nói chuyện và làm việc với người bán hàng chuyên nghiệp với dàn bài được chuẩn bị từ trước.
Bước 3: Phân tích sau cuộc gọi
Ngồi xuống phân tích ngay lập tức. Ghi chú lại những gì đã trao đổi và thảo luận với khách hàng ngay lập tức. Xem xét lại các thông tin, vấn đề, tình thế mà khách hàng đang gặp để lên phương án ở bước tiếp theo. Đừng đợi đến cuối ngày và cũng không nên tin tưởng vào trí nhớ. Hãy ghi lại ngay những gì vừa trao đổi và viết ra dự định làm gì ở bước tiếp theo với khách hàng.
Chuẩn bị  trước và Mô hình bán hàng phương đông (OSM)
Chuẩn bị đem lại Năng Lượng cho người bán hàng. Có thông tin sẽ có tự tin và giúp năng lượng được đẩy cao. Làm việc  theo  Quy Trình chuẩn bị trước khi gọi, giúp người bán hàng có từng bước rõ ràng để tiến hành và liệt kê ra các câu hỏi quan trọng để hỏi khách hàng. Tránh trường hợp hỏi những câu không quan trọng và không thu được thông tin hữu ích.
Đứng ở góc độ Tập Trung thì từng cuộc gọi đều quan trọng. Thay vì bị sao lãng bởi dữ liệu hàng nghìn khách hàng, người bán hàng sở hữu sức mạnh bán hàng tuyệt đối khi tập trung vào từng mục tiêu, từng công việc và từng khách hàng tại từng thời điểm. Tập trung định hướng năng lượng.
Ở phương diện Kiến Thức, người bán hàng chuyên nghiệp càng có nhiều kiến thức về khách hàng, tình trạng, thói quen, cách suy nghĩ của họ thì người bán hàng càng có nhiều cơ hội hơn để tiếp cận phù hợp và chia sẻ những gì khách hàng cần và quan tâm. Kiến thức về khách hàng sẽ rút gắn khoảng cách và tạo ra cây cầu tình cảm giữa hai bên khi cùng chia sẻ hoặc nói chuyện về chủ đề mà khách hàng quan tâm.




Ở phương diện Phẩm Chất, Chuẩn bị trước có được từ phẩm chất Cẩn Thận là một đức tính rất cần thiết cho người bán hàng thành công. Sự chu đáo, mài dũa từng chi tiết thể hiện cấp độ chuyên nghiệp và hiệu quả  nhiều hơn là làm việc một cách cẩu thả.

Phân tích ở góc độ Nhân Quả, người bán hàng với sự chuẩn bị kỹ lưỡng giống như người nông dân cày cuốc đất cho thật tơi xốp trước khi gieo hạt. Sự chuẩn bị kỹ lưỡng giúp hạt giống có cơ hội này mẩm nhiều hơn thay vì chỉ quăng lung tung các hạt giống dưới đất và cầu chuyện cho nó nảy mầm.  Với sự chuẩn bị chu đáo vụ mùa của người bán hàng dẫn đầu chắn chắn đến.
Quà tặng  
Nếu bạn muốn nhân đôi thu nhập, Tham dự khóa học FREE  ½ Ngày  Khám phá Sức mạnh bán hàng tuyệt đối Ngay hôm nay. (Chỉ có 20 vé Miễn phí)



No comments:

Post a Comment