Thursday, December 20, 2012

Chuyên nghiệp - Chuyên tâm gieo nghiệp lành



Chuyên nghiệp 
Chuyên tâm gieo Nghiệp lành

Thành công là khái niệm mô tả những thành quả đạt được. Người bán hàng thành công muốn có kết quả cao cần chú trọng vào  gieo hạt giống đúng để nở ra kết quả mong đợi.  Chuyên nghiệp là phẩm chất của người bán hàng dẫn đầu.

Chuyên tâm gieo hạt giống thành công
Bạn phải giúp cho khách hàng mình thành công, có được điều họ muốn, thì bạn sẽ thành công và có được điều bạn muốn. Điều này thật sự đơn giản để hiểu nhưng khó để làm. Khi bạn xác định được khách hàng cần gì? muốn gì? gặp khó khăn gì?  thì bạn hãy làm những việc cần thiết để giúp đỡ họ.  Mọi thứ sẽ quay trở lại, khách hàng  sẽ đáp ứng lại những gì bạn cần và giúp đỡ ngược trở lại bạn.
Người bán hàng dẫn đầu định vị trọng tâm trí khách hàng như  nhà tư vấn, người giải quyết vấn đề, người xử lý các khó khăn, chuyên gia, nhà cố vấn.  Họ đứng “ cùng  phe “  với khách hàng để hiểu toàn diện nhu cầu, khó khăn, nỗi đau, sự khổ sở để từ đó đưa ra giải pháp phù hợp.
Khách hàng ra quyết định mua hàng của bạn hay không phụ thuộc chủ yếu vào cách họ nhìn nhận về bạn như thế nào.  Khách hàng nhận thức  người bán hàng dẫn đầu là người giúp đỡ, người giải quyết vấn đề, nhà tư vấn chuyên môn cho họ.
Như vậy, khi tiếp xúc với khách hàng, người bán hàng dẫn đầu tạo ra mối quan hệ tin tưởng và gia tăng giá trị cho mối quan hệ đó. Họ biết cách sử dụng kiến thức, kỹ năng, mối quan hệ, nguồn lực cho phép để giúp khách hàng thành công và hạnh phúc hay đơn giản hơn là thỏa mãn các mong muốn.
Sự chuyên nghiệp đến bắt đầu từ sự chuyên tâm. Người bán hàng dẫn đầu dành nhiều thời gian hơn để suy nghĩ, học hỏi, thu thập các thông tin nhằm giúp khách hàng mình nhiều hơn. Yếu tố thời gian trong công việc không kém phần quan trọng. Qua thời gian tích lũy đủ lớn,  bạn thu thập được nhiều kinh nghiệm, bài học, thông tin để mang đến cho khách hàng.
Nếu bạn đầu tư  nhiều thời gian để học hỏi, tích lũy những hiểu biết sâu sắc về lĩnh vực thì trong khi giao tiếp với khách hàng họ sẽ nhận được nhiều hơn những gì họ cần. Rất nhiều người bán hàng trung bình hoặc thất bại do họ không đủ kiên trì để hiểu biết sâu sắc về lĩnh vực họ đang làm. Đứng núi này trông núi nọ hay sự nôn nóng, vội vã khiến họ không thành công do chưa tích lũy được những giá trị cao trong nghề nghiệp.
Khách hàng không chỉ mua sản phẩm, dịch vụ mà họ mua kèm thêm giá trị về thương hiệu, con người. Định vị được trong tâm trí khách hàng như một người bạn thân, chuyên gia, nhà tư vấn thì sự tin tưởng sẻ được nâng cao. Khi đó, những vấn đề chênh lệch về giá, các điều khoản sẽ không còn là xung đột chính.
Làm thế nào để chuyên nghiệp?
1.       Chọn lựa lĩnh vực bạn yêu thích. Trả lời thật sự rõ ràng tại sao bạn lựa chọn bán hay kinh doanh mặt hàng đó. Lĩnh vực đó có ý nghĩa gì cụ thể cho khách hàng.  Nếu bạn càng có độ sâu sắc cao, bạn nhìn thấy những khía cạnh ý nghĩa mang lại giá trị thực sự cho người dùng thì bạn sẽ có động lực để tìm hiểu và nghiên cứu sâu về lĩnh vực hàng hóa đó.
2.       Đề cao giá trị con người: Khi tiếp xúc với bất kỳ ai, bạn đề cao và dành sự tôn trọng cho tất cả mọi người bạn gặp. Cho dù họ có như thế nào thì con người đó vẫn có những giá trị có thể ít hay nhiều.  Thái độ này sẽ giúp bạn được tôn trọng hơn  từ khách hàng.
3.       Làm tốt nhất có thể: Khi đã có được sự lựa chọn lĩnh vực, dự án hay bất cứ công việc nào, bạn cần làm với thái độ làm tốt nhất. Quyết tâm để hoàn hảo và chuyên gia hay cao hơn nữa là bậc thầy về lĩnh vực thì bạn sẽ đem lại giá trị cực lớn cho  người dùng. Những lời khuyên, sự chia sẻ của bạn sẽ thực sự có ý nghĩa và giá trị đối với họ.
4.       Học hỏi từ những người xuất sắc:  Họ có thể cũng đã từng như bạn.  Để tiến nhanh hơn trong sự chuyên nghiệp cần tiếp xúc, kết giao, học hỏi từ những người dẫn đầu. Những bài học, kinh nghiệm, lời khuyên của họ sẽ giúp bạn nhanh chóng có được hiểu biết sâu sắc về lĩnh vực.
5.       Tập trung hàng  ngày: Để tạo ra sự khác biệt trong lĩnh vực, để hiểu rõ và sâu sắc về lĩnh vực đã chọn, bạn cần tập trung nghiên cứu, học hỏi mỗi ngày. Thành công là một quá trình nhưng quá trình đó sẽ diễn ra trong từng ngày. Bạn cần tập trung để  sự chuyên nghiệp được phát triển. Dành thời gian hàng ngày để luyện tập, học hỏi trong lĩnh vực của bạn là cách tốt nhất nhằm duy trì năng lượng, niềm đam mê và giữ được sự tập trung cần thiết để thành công. Đó là sự khác biệt giữa nghiệp dư và chuyên nghiệp. Người nghiệp dư sẽ làm theo sở thích còn người chuyên nghiệp sẽ làm theo kỷ luật.
Để trở thành người bán hàng dẫn đầu và Sở hữu Sức mạnh bán hàng tuyệt đối bạn cần có “nội lực” từ bên trong. Sự chuyên nghiệp, hiểu biết, kinh nghiệm thực tế không thể có được thông qua sách vở mà cần mức độ trải nghiệm nhất định ( giờ bay thực tế).  Sự chuyên nghiệp đem lại giá trị cho khách hàng đôi khi còn lớn hơn sản phẩm, dịch vụ cụ thể bạn đang bán. Hãy chuyên tâm vào làm các việc tốt hàng ngày cho khách  hàng của bạn sự thành công sẽ chắc chắn.

Quà tặng: Vé mời tham dự 3h đào tạo Miễn Phí "KHÁM PHÁ SỨC MẠNH BÁN HÀNG TUYỆT ĐỐI" làm thế nào để tăng nhân đôi thu nhập



No comments:

Post a Comment