Thursday, December 13, 2012

Quan hệ giúp bạn mãn nguyện


Chương 9: cam kết hôm nay cho tôi kiên cường
 
Chương 11: Quan hệ giúp bạn mãn nguyện
Tại sao quan hệ lại quan trọng
Một người là số lượng quá ít để đi đến sự vĩ đại. Mọi thành công lớn trong lịch sử đều cần một nhóm người. Khoảnh khắc vĩ đại nhất của đời người là hòa điệu với trái tim và khói ốc cùng người khác. Nhớ lại các trải nghiệm quan trọng nhất trong cuộc đời bạn, những đỉnh cao nhất, chiến thắng vĩ đại nhất, những khó khăn lớn nhất đã chinh phục. Bao nhiêu lần chuyện đó xảy ra khi bạn chỉ có một mình? Cá là rất hiếm. Khi bạn hiểu rằng kết nối với người khác là niềm vui lớn nhất của cuộc sống, bạn nhận ra rằng điều tốt nhất trong cuộc sống đến từ khi bạn xây dựng và đầu tư vào mối quan hệ

Bạn sẽ vui thích cuộc sống hơn khi bạn yêu thích con người: Trong số những người bạn biết, ai là người vui vẻ nhất? Bạn có thể mô tả họ là người tiêu cực, bi quan, cáu kỉnh, bất mãn? Đương nhiên là không! Nếu bạn yêu quý con người, bạn sẽ gặp nhiều người bạn và được nhiều người yêu quí.
Bạn sẽ tiến xa hơn trong cuộc sống nếu nhiều người thích bạn: Tài năng, sự thông minh, một nền tảng giáo dục tuyệt vời – không đảm bảo sự thành công. Điều cần thiết là nhạy cảm để hiểu điều người khác muốn và sẵn sàng mang đến cho họ. Trong bán hàng cũng có câu nói, “Mọi thứ bằng nhau, người được yêu mến sẽ chiến thắng. Nhưng khi mọi thứ không bằng nhau, người được yêu thích vẫn cứ chiến thắng”.  Khi bạn không có kỹ năng xây dựng mối quan hệ tốt thì:
·         Khi người khác không thích bạn … họ sẽ cố gắng làm tổn thương bạn
·         Nếu họ không làm tổn thương bạn …. Họ sẽ không giúp bạn
·         Nếu họ không giúp bạn … Họ sẽ không hy vọng bạn thành công
·         Khi họ hy vọng bạn không thành công … Chiến thắng trong cuộc sống là trống rỗng
Mối quan hệ giúp chúng ta xác định được chúng ta là ai và trở thành người như thế nào? Phần lớn chúng ta có thể xác định mức độ thành công qua những mối quan hệ quan trọng.
Đưa ra quyết định để xây dựng và đầu tư vào mối quan hệ vững chắc hàng ngày
Phần lớn mọi người không nhận trách nhiệm để xây dựng mối quan hệ trong cuộc sống. Họ đơn giản chỉ để mọi thứ xảy ra cho họ thay vì là định hướng chúng. Nhưng để có được loại quan hệ vững chắc đem lại sự mãn nguyện, bạn phải thay đổi suy nghĩ.  Đây là một số cách
Đặt giá trị cao vào con người: Nếu bạn không quan tâm đến con người, bạn không thể xây dựng mối quan hệ tốt là ưu tiên trong cuộc sống. Giải pháp để đặt giá trị cao vào cong người. Kỳ vọng vào điều tốt nhất từ họ. Giả định họ sẽ có tích cách tốt trừ khi họ thể hiện điều ngược lại. Cho họ mối quan hệ bạn bè thay vì đòi hỏi từ họ. Đó là những quyết định quan trọng cần đưa ra.
Học cách hiểu con người: Phần lớn vấn đề của nhà quản lý ở nước Mỹ là họ không hiểu được nhân viên, không gần gũi với khách hàng. Nếu bạn muốn cải thiện sự hiểu biết về con người, bạn nên nhớ một số sự thật sau về con người và hành động để tạo ra chiếc cầu làm thu hẹp khoảng cách với họ:
·         Con người là bất an… cho họ sự tự tin
·         Con người muốn cảm giác đặc biệt… chân thành công nhận họ
·         Con người muốn có tương lai tốt hơn… Chứng minh cho họ hy vọng
·         Con người muốn được hiểu.. lắng nghe họ
·         Con người là ích kỷ… nói về nhu cầu của họ trước
·         Con người có cảm xúc thấp …. Khuyến khích họ
·         Con người muốn gắn kết với thành công… Giúp họ chiến thắng
Cam kết với bản thân để gia tăng giá trị tới người khác
Cách tốt nhất để làm được việc gia tăng giá trị cho người khác là
·         Tìm hiểu khả năng của họ
·         Giúp họ phát hiện khả năng của mình
·         Giúp họ phát triển khả năng
Một số tiếp cận với mối quan hệ giống như là giao dịch. Họ sẵn sàng đưa ra giá trị, nhưng chỉ khi được yêu cầu nhận lại điều gì đó. Nếu bạn muốn làm cho mối quan hệ là ưu tiên trong cuộc sống, bạn phải kiểm tra lại xem bạn có phải là người muốn lợi dụng người khác không?
Quản lý những kỷ luật trong việc xây dựng quan hệ
Quan hệ tốt không tự diễn ra mà nó cần được xây dựng với nhiều nỗ lực. Thực tập kỷ luật, mỗi ngày tập trung ý muốn vào việc xây dựng quan hệ với người khác. Điều đó có nghĩa, tìm cách gia tăng giá trị cho người khác, mang đến niềm vui trong quan hệ. Cách tốt nhất để cải thiện mối quan hệ qua các hành động hàng ngày như sau:
Đặt người khác lên trước: Cách tốt nhất cho bước chân đúng đầu tiên là đặt người khác lên trước. Làm những việc cho người khác như cách bạn muốn được làm cho mình. Nếu bạn có tư tưởng đó trong đầu khi tương tác với người khác thì bạn không thể đi sai. Hãy đi chậm qua đám đông, nhớ tên từng người, cười với họ, nhanh chóng đưa ra sự giúp đỡ. Con người không quan tâm đến bạn biết gì cho đến khi họ biết bạn quan tâm đến họ như thế nào?
Đừng mang gánh nặng cảm xúc:  Một số điều làm đau đớn và khó chịu mang theo trong cuộc sống mỗi ngày là thảm họa. Nếu muốn vui vẻ với người khác, bạn hãy vứt bỏ chúng đi. Đừng nhớ đến điều sai và hy vọng vào những điều đúng. Hãy tha thứ và vượt qua cảm xúc không tốt.
Dành thời gian cho những mối quan hệ giá trị nhất: Phần lớn mọi người dành thời gian quan hệ theo kiểu ai đến trước phục vụ trước. Đó là lý do tại sao rất nhiều người chẳng còn gì khi đi về nhà. Rõ ràng bạn thấy được giá trị của gia đình, đó là mối quan hệ quan trọng nhất trong cuộc sống. Đó là điều đầu tiên trong kế hoạch bạn nên dành thời gian cho. Sau đó mới đến mối quan hệ quan trọng tiếp theo.
Phục vụ người khác một cách vui vẻ
Phục vụ người khác chính là cách để bạn gia tăng giá trị. Niềm vui lớn lao của con người đó là được phụng sự cho người khác. Khi cung cấp dịch vụ, giá trị nào đó, bạn hãy làm với tất cả niềm vui và sự hân hoan. 
download toàn bộ ebook free tại đây: 
  Sức mạnh bán hàng tuyệt đối

No comments:

Post a Comment