Thursday, December 20, 2012

Cam kết - Cam tâm tạo ra Kết quả



Cam kết -
 Giúp người bán hàng tạo ra sự tin tưởng vững như đá
Phần lớn người bán hàng trung bình hoặc thất bại do họ không giữ cam kết.  Ngược lại, người bán hàng dẫn đầu cần tạo ra thói quen giữ cam kết. Họ cam kết với bản thân, đồng nghiệp, khách hàng. Giữ cam kết là cách thức quan trọng để tạo ra sự tin tưởng và thành công trong bán hàng. 

Khó khăn khi giữ cam kết
Cam kết  là sự nhất quán giữa lời nói và kết quả. Khi khách hàng mua hàng là họ nghe và tin vào những sự hứa hẹn mà công ty và người bán hàng đưa ra. Sau khi khách hàng ký hợp đồng hay mua hàng họ phụ thuộc vào chất lượng sản phẩm, dịch vụ và giải pháp được tư vấn. Giữ cam kết với những gì mình nói, hứa hẹn là không đơn giản khi thực hiện.
Giữ cam kết sẽ khó khăn khi gặp các điều kiện không thuận lợi. Trong kinh doanh sẽ có nhiều tình huống bất ngờ không dự báo trước xuất hiện, nhưng người bán hàng dẫn đầu luôn luôn làm tốt nhất có thể để thực hiện những gì đã hứa. Họ vượt qua những thiếu hụt về nguồn lực hay giải quyết những sự cố phát sinh để giữ được lời hứa đã đưa ra.
Giữ cam kết tạo ra sự tin tưởng
Tuy nhiên, khi gặp các tình huống khó khăn, người giữ được cam kết, lời hứa sẽ được đánh giá rất cao và ghi nhận lớn từ khách hàng. Trong nghịch cảnh mà người bán hàng vẫn thực hiện được cam kết thì  điều đó thể hiện trách nhiệm, sự tận tụy, thái độ, cách thức làm việc của họ được bộc lộ rõ ràng. Vì nếu điều kiện thuận lợi xảy ra thì chẳng có bài toán nào để mà kiểm tra xem những gì họ nói có đúng với những gì họ làm hay không.
Giữ cam kết giúp trưởng thành
Bản thân việc giữ cam kết sẽ giúp người bán hàng rèn luyện được các phẩm chất quan trọng.
Trung thực: Xác định được những gì mình làm được và không làm được. Xác định được điều gì mình có thể cung cấp, đảm bảo với những điều không thể.
Kiên cường: Khi gặp vướng mặc, nỗ lực giải quyết để hoàn thành những gì đề ra giúp người bán hàng vượt lên chính mình và hoàn thiện tố chất kiên cường, vững chãi trước các tình huống bất lợi
Uy tín: Giữ cam kết đem lại sự uy tín cho người bán hàng và công ty
Rèn luyện sự cam kết như thế nào?
Thực hành việc cam kết từ trong ra ngoài. Đầu tiên với chính bản thân mình. Khi bạn có cam kết học hỏi, rèn luyện sức khỏe, hay phát triển bản thân mỗi ngày, bạn thực hiện cam kết đó với chính mình trước. Việc này nhìn thì  dễ nhưng thực hiện rất khó. Bạn có thể cam kết với người khác dễ hơn là cam kết với chính bản thân mình. Vì khi đó, chỉ có mình bạn mới biết được mình có giữ được cam kết hay không.
Tiếp theo là giữ cam kết với đồng nghiệp, với công ty. Những người xung quanh sẽ phản ánh rõ nét nhất bạn như thế nào. Nếu họ sẽ quan tâm đến sự cam kết và khả năng thực hiện cam kết của bạn. Hãy bắt đầu từ những việc như đến đùng giớ, làm việc chăm chỉ, hoàn thành công việc đúng hẹn.
Cuối cùng là giữ cam kết với khách hàng, đối tác. Họ tuy là những người bên ngoài tổ chức, nhưng không có họ hoặc làm cho họ không hài lòng đó là cách nhanh nhất để hủy hoại không chỉ doanh nghiệp mà chính bản thân người bán hàng.
Mỗi khi bạn định không giữ lời hứa bạn nên nhắc nhở bản thân mình về phẩm chất giữ cam kết . Bạn nên dành thời  gian để cân nhắc về lời nói trước khi ra quyết định là có giữ cam kết hay không. Bạn hãy xác định nói “CÓ” hoặc “KHÔNG”.  Sau khi nói “CÓ” thì hãy dồn hết khả năng, quyết tâm để hoàn thành cam kết đưa ra. Bạn sẽ có Sức mạnh bán hàng tuyệt đối.
Bí quyết  để có Sức mạnh bán hàng tuyệt đối
Bài bán hàng 120 s là một vũ khí quan trọng khi thuyết trình trước đám đông trong thời gian cực ngắn. Bạn cần trao chuốt, rèn luyện, thực hành mỗi khi có cơ hội. Cách bạn nói 2 phút như thế nào là cách bạn nói 200 phút. Vì vậy hãy cải thiện nó.

50 Bí quyết để chiến thắng trong bán hàng
 
Đọc thêm
1. Bán hàng dựa trên đào tạo
2. Bán hàng dựa trên quan h
3. Tín nhiệm vượt bậc - giúp tăng doanh s


No comments:

Post a Comment