Wednesday, January 9, 2013

Tín nhiệm vượt bậc - tăng tốc doanh số



Tín nhiệm vượt bậc
Tin tưởng giúp tăng tốc thành công bán hàng
Tin tưởng giúp bạn có được cuộc hẹn. Nhưng tín nhiệm vượt bậc mới giúp bạn có được giao dịch. Tín nhiệm vượt bậc (megacredibility) được định nghĩa là những gì nẳm ra ngoài sản phẩm, dịch vụ bạn cung cấp và kể cả đối thủ của bạn cũng không có. Tín nhiệm vượt bậc gồm 5 điều sau:
Người bán hàng
Bản thân người bán hàng, vẻ bề ngoài hay tính cách ảnh hướng trực tiếp đến giao dịch. Khách hàng sẽ quan sát người bán hàng để đánh giá hay nhận định về công ty. Cách ăn mặc, thiết bị sử dụng, đồ đạc đi kèm sẽ ảnh hưởng đến tâm lý  và ấn tượng của khách hàng. 95% cơ thể bạn được che phủ bởi quần áo do đó trong lần đầu gặp gỡ  khách hàng sẽ nhìn vào vẻ bề ngoài để đánh giá xem bạn có phải kiểu người mà họ lấy lời khuyên và đưa tiền cho hay không?  Những người bán hàng dẫn đầu chuẩn bị kỹ lưỡng về quần áo, vẻ bên ngoài. Họ không để điều gì xảy ra một cách ngẫu nhiên.
Danh tiếng
Danh tiếng bao gồm độ tuổi, thời gian của doanh nghiệp trong lĩnh vực hoạt động. Sự uy tín của thương hiệu trong ngành nghề kinh doanh quyết định nhiều đến khả năng mua hàng. Cách những người là khách hàng và chưa phải là khách hàng nói về công ty của bạn quyết định mức độ danh tiếng của công ty. Khách hàng muốn sự yên tâm, tin tưởng khi làm việc với các doanh nghiệp đã chắn chẵn, vững vàng, có nền tảng vững chắc. Để xây dựng danh tiếng cần quá trình dài cung cấp sản phẩm, dịch vụ với chất lượng nhất quán, ổn định và bền vững.
Cảm nhận của khách hàng đã sử dụng (Testimonial)
Lời nhận xét, cảm xúc, sự giới thiệu của những khách hàng đã sử dụng và hài lòng tạo ra tín nhiệm vượt bậc. Hình ảnh, thư giới thiệu, thư cảm nhận của những khách hàng hạnh phúc sẽ quyết định lớn đến giao dịch của bạn với khách hàng mới. Không ai muốn là người đầu tiên thử sản phẩm hay dịch vụ của bạn. Họ đều muốn biết những người trước đó thấy thế nào? Có thực sự hài lòng với những gì họ nhận được hay không? Lời cảm nhận của khách hàng tốt là công cụ để tạo ra tín nhiệm vượt bậc.
Bài thuyết trình
Bài thuyết trình cũng đem lại sự tín nhiệm vượt bậc. Những bài thuyết trình tập trung vào nhu cầu, hướng đến khách hàng giúp bạn thu được mức giá cao hơn. Bài thuyết trình chỉ ra được những vấn đề được giải quyết như thế nào, công việc của khách hàng được tốt lên ra sao sau khi sử dụng sản phẩm và dịch vụ của bạn. Bài thuyết trình ấn tượng, giải quyết vấn đề, cấu trúc mạch lạc, rõ ràng, đem lại ấn tượng là một yếu tố tạo nên tín nhiệm vượt bậc.
Sản phẩm – Dịch vụ
Giao dịch xảy ra trong khi bạn thuyết trình hay giới thiệu. Phần thuyết trình của bạn phải đem lại cho khách hàng những hiểu biết, ấn tượng về đặc điểm và lợi ích mà khách hàng nhận được. Bản thân sản phẩm, dịch vụ góp phần lớn tạo ra tín nhiệm vượt bậc. Với các giá trị đem lại lớn hơn so với giá mà khách hàng phải trả và khác biệt với những gì mà thị trường có góp phần làm bạn có sự ảnh hưởng với quyết định của khách hàng.
Tín nhiệm vượt bậc với quy trình bán hàng
Quy trình bán hàng hiện đại diễn ra theo tuần từ bốn bước. Bước  1 là tạo sự tin tưởng. Bước 2 là xác định nhu cầu. Bước 3 là thuyết trình và Bước 4 là chốt hợp đồng. Tạo dựng tín nhiệm vượt bậc đem lại sự tin tưởng cho bạn ngay lần đầu tiếp xúc và gặp gỡ. Nó quyết định hơn 40% khả năng giao dịch có diễn ra thành công hay không? Khách hàng có sử dụng sản phẩm hay dịch vụ của bạn hay không?
Những người bán hàng dẫn đầu không để mọi thứ diễn ra một cách ngẫu nhiên. Họ chuẩn bị từng bước một, từ những thứ bên ngoài bao gồm quần áo, cách ăn mặc, thiết bị mang theo đến những thứ bên trong như kiến thức, kinh nghiệm và nội dung trình bày. Tạo dựng tín nhiệm vượt bậc đòi hỏi sự chuẩn bị kỹ lưỡng và tập trung vào từng chi tiết.
Người bán hàng dẫn đầu mang theo bản thân, danh tiếng, bài thuyết trình, lời cảm nhận và sản phẩm-dịch vụ tạo ra sự tín nhiệm. Chính thế, thành công sẽ tiếp nối thành công. Giao dịch sẽ tiếp nối giao dịch.
Câu hỏi: Tôi mới bắt đầu thì làm gì để có tín nhiệm vượt bậc?
Bạn có thể có chưa có đầy đủ 5 điểm trên để tạo ra tín nhiệm vượt bậc. Tuy nhiên, bạn có thể cải thiện từng điểm một. Bản thân, cách trình bày, lời giới thiệu hay lựa chọn những sản phẩm-dịch vụ có thể mạnh để cung cấp. Mỗi yếu tố sẽ tác động đến kết quả chung. Thành công bán hàng là một hành trình. Bạn càng chuẩn bị tốt và cải thiện chúng mỗi ngày thì khả năng bạn đến đích sẽ nhanh hơn. Hãy tập trung cải thiện từng điểm một. Kiên nhẫn và học hỏi là phẩm chất quan trọng để tạo ra sức mạnh bán hàng tuyệt đối.
Nguyễn Phú Trung

No comments:

Post a Comment