Tuesday, January 1, 2013

Học tập - Tự "giết đi" và "sinh ra" bản thân mỗi ngày



Học tập liên tục
Tự “giết đi” và “sinh ra” bản thân từng ngày

Những người bán hàng dẫn đầu học tập nhiều hơn 3 đến 10 lần so với người bán hàng trung bình. Bán hàng là một nghề nghiêm túc.  Nếu bạn đầu tư nghiêm túc cho nó thì cơ hội về thu nhập và thăng tiến sẽ nhanh chóng đến với bạn. Học tập về kỹ năng bán hàng giúp bạn có thêm thu nhập một cách nhanh chóng. Phương thức đầu tư đem lại lợn nhuận hàng trăm lần đó là đầu tư vào giáo dục, đào tạo khả năng bán hàng.
Đọc sách
Sách là nguồn kiến thức lớn giúp bạn học một cách chủ động. Hãy thức dậy sớm mỗi sáng dành cho bản thân mình 30 phút đến 60 phút cho việc đọc sách. Chúng ta dành nhiều thời gian cho ăn sáng để nuôi dưỡng cơ thể. Điều này cũng nên làm với phần tâm trí, nó cũng cần được bổ sung dinh dưỡng để hoạt động ở mức hiệu quả cao hơn. Đọc sách giúp gia tăng nguồn vốn kiến thức. Mỗi cuốn sách sẽ cung cấp một số ý tưởng hay nhất định. Bạn hãy ghi chép, chọn lọc ra các ý tưởng để áp dụng ngay vào công việc. Nếu mỗi tuần bạn đọc 1 cuốn sách, một năm bạn sẽ đọc 50 cuốn chỉ với từng đó kiến thức bạn đã có lợi thế cạnh tranh vượt trội so với những người bán hàng trung bình một năm chỉ đọc có 1 cuốn (nhiều khi cuốn đó chỉ là cuốn tiểu thuyết tình yêu).
Nghe băng
Có người lại thích học bằng cách nghe thay vì đọc. Bạn nên chọn lựa một số chương trình đào tạo về bán hàng chuyên nghiệp để học hỏi các kỹ năng, phương pháp. Mỗi tác giả đều có thế mạnh, quan điểm, quy trình hay các ý tưởng về cách thức bán hàng. Học hỏi cách suy nghĩ và quan điểm bán hàng của họ giúp bạn có được hiểu biết về không chỉ lý thuyết bán hàng mà còn cách làm cụ thể. Bạn tận dụng các thời gian rảnh lúc ăn trưa, chờ đợi khách hàng, trên đường làm việc.  Chỉ cần với một chiếc máy tính hay thiết bị nghe nhạc được đổ vào đó những bài đào tạo sẽ giúp bạn học được ở mọi nơi mọi chỗ. Quá trình tích lũy kiến thức sẽ diễn ra một cách chậm chạp nhưng sau một thời gian dài bạn gom được khối lượng kiến thực mà bạn cảm thấy ngạc nhiên. Đó là những tài sản giúp bạn thành công và lợi thế hơn trong sự nghiệp.
Có nhiều chương trình đào tạo bán hàng diễn ra ở nhiều lơn. Những người bán hàng dẫn đầu tận dụng các cơ hội như vậy để học hỏi, gặp gỡ các chuyên gia trong lĩnh vực. Với tinh thần khiêm tốn, khát khao tri thức giúp họ mở rộng khả năng và năng lực.  Chỉ cần một ý tưởng thực thi cũng hoàn toàn có thể “Bật công tắc” đến doanh số vượt  trội. Từ tạo ra nguy hiểm lớn nhất của người bán hàng trung bình là “tôi biết rồi”. Chính vì định kiến rằng mình đã biết, đã học, đã đủ khiến cho họ không tiến xa hơn được nữa.
Học tập liên tục với Mô hình bán hàng phương đông (OSM)


Học tập & Năng lượng
Học tập là hoạt động đòi hỏi năng lượng cao, do vậy không phải tất cả mọi người đều thích học tập. Khi tuổi tác cao thì khả năng học tập có xu hướng giảm xuống, mức độ tiếp thu, khả năng thay đổi sẽ suy giảm theo thời gian. Vì vậy, giai đoạn thanh niên và trung niên là giai đoạn quan trọng để “nạp” kiến thức vào bản thân.  Năng lượng của bản thân càng cao thì bạn càng dễ tiếp nhận kiến thức hơn.
Học tập & Quy trình
Bạn nên tạo ra quy trình đọc sách, nghe băng hay tham gia sự kiện. Ví dụ với việc đọc sách, bạn cần lựa chọn nội dung phù hợp với nhu cầu bản thân. Bước 1: Cần đọc lướt qua các đề mục và nội dung chính của cuốn sách, xem xét sự logic trình từ mà tác giả đưa ra; Bước 2: Đọc kỹ từng chương và ghi chép các ý tưởng mà bạn cho rằng mới và áp dụng được để cải thiện kết quả; Bước 3: Tóm tắt lại các ý chính và các điểm mà thấy có ích và độc đáo;  Bước 4: Chia sẻ, hướng dẫn lại bạn bè, đồng nghiệp những gì mình học được từ cuốn sách. Nếu bạn hướng dẫn lại người khác thì bạn coi như được học thêm lần nữa.
Học tập & Tập trung
Tập trung quan trọng cho học tập. Đầu tiên, bạn cần tập trung vào nội dung kiến thức nào thiết thực nhất, cấp bách nhất cho công việc bán hàng. Tìm kiếm tư liệu, sách, đĩa liên quan. Sau đó tập trung nghiên cứu kỹ từng tài liệu một. Đừng dàn trải đọc quá nhiều tư liệu cùng một lúc mà tốt nhất là hoàn thành từng tài liệu một, hoàn tất những gì bạn đã bắt đầu.  Nhiều người mua nhiều sách nhưng chẳng đọc đến tận cùng một cuốn sách nào cả, họ có thói quen bỏ cuộc trong đọc sách. Tập trung vào từng cuốn sách. Tập trung vào từng thời giờ học để đem lại hiệu quả tối đa thời gian và công sức bỏ ra để học.
Học tập & Kiến thức
Kiến thức là tài sản cần tích lũy theo thời gian. Đầu tư thời gian để mở rộng kiến thức là mở rộng khả năng, năng lực và tiềm năng của bản thân. Qua việc học hỏi các kiến thức rộng và sâu thì khi giao tiếp, tư vấn với khách hàng bạn sẽ làm họ ngạc nhiên và có sự kính trọng khi bạn có nguồn tri thức rộng lớn. Bạn sẽ càng tự tin hơn khi bạn hoàn toàn hiểu những gì bạn đang nói. Đó cũng tạo ra lợi thế khi bán hàng và tạo ra Sức mạnh bán hàng tuyệt đối.
Học tập & Phẩm chất
Học tập giúp rèn luyện phẩm chất. Đầu tiên đó là Khiêm tốn. Bạn hiểu rằng bạn còn chưa biết nhiều thứ, bạn cần học hỏi và phát triển thêm. Với phẩm chất khiêm tốn giúp bạn thu nhận được nhiều hơn so với những người luôn tự cao và cho rằng cái gì cũng “biết rồi”. Học tập giúp rèn luyện Kiên trì. Để học hết một cuốn sách hay tham gia từ đầu đến khi kết thúc một chương trình đào tạo cũng cần sự kiên trì và nhẫn nại nhằm chắt lọc những giá trị mà tác giả cung cấp. Học tập cũng giúp rèn luyện sự Kiên nhẫn. Không phải bạn học một lần có thể thuộc và áp dụng thành công ngày. Cuộc sống cần nhiều phép thử. Không phải cứ đọc xong một cuốn sách hay tham gia một chương trình đào tạo bán hàng là bạn có thể đi bán hàng xuất sắc ngay được. Nó đòi hỏi bạn kiên nhẫn áp dụng, kiểm nghiệm trong thực tế, điều chỉnh và tự rút ra những kết luận để làm tốt hơn ở lần kế tiếp.
Học tập & Nhân quả
Điều bạn nhận được hôm nay đều do bạn từng gieo. Học tập là bắt đầu của sự thay đổi. Học tập giúp bạn lựa chọn các suy nghĩ, lời nói, hành động khác đi. Người không có học sẽ có một vài lựa chọn. Người có học sẽ có nhiều lựa chọn hơn. Khi bạn có nhiều lựa chọn hơn thì khả năng là bạn tăng khả năng có được lựa chọn đúng hay tối ưu. Do vậy, kết quả nhận được cũng sẽ khác đi. Học tập giúp bạn lựa chọn tốt hơn các nguyên nhân để hình thành kết quả bạn muốn trong tương lai.

Tặng vé 02 Free tham dự Khóa học "Khám Phá Sức mạnh bán hàng tuyệt đối" tại Đây

No comments:

Post a Comment