Sunday, June 9, 2013

Bí quyết chốt hợp đồng - bài 24 Chốt giới thiệu khách hàng mới

Bài 24 - Chốt giới thiệu khách hàng mới
Luật cơ bản như sau. Bạn không bao giờ bỏ mặc khách hàng hoặc người mua mà không có ít nhất hai người khách hàng mới được giới thiệu. Khi mà bạn kết thúc phần nói chuyện với khách hàng, cho dù khách hàng mua hay không, có nhiều cách để được giới thiệu khách hàng mới. Ví dụ, bạn có thể nói “anh/chị, tôi biết là anh không ở vị thế để ra quyết định ngày hôm nay. Nhưng anh có thể cung cấp giúp tôi tên của hai hoặc ba người mà anh nghĩ sẽ có lợi ích từ sản phẩm này hay không?"
Đó là cách chốt lựa chọn. Đưa anh ta lựa chọn giữa hai và ba khách hàng được giới thiệu. Khách hàng hầu như dễ dàng chỉ ra hai người rất dễ dàng. Anh ta nói “Vâng, tôi có thể đưa anh hai cái tên. “ và anh ta sẽ nói tên của họ. Khách hàng sẽ đưa ra cái tên đầu tiên nhảy lên trong đầu họ, anh ta nghĩ là tốt nhất. Đó là tên của người mà anh ta thân thiết nhất người mà anh ta làm việc và hợp tác với.
Khi bạn nói “anh/chị, có thể có số điện thoại cầm tay không? Họ sẽ có số điện thoại ngay bên cạnh. Bây giờ thì bạn có số điện thoại. vậy là bạn chốt được số điện thoại. Sau đó bạn nói “người nào tôi nên gọi trước” Bạn đang sử dụng cách chốt nhiều lựa chọn. Anh ta sẽ nói “, vâng, hãy gọi Bill trước”. Và anh ta trả lời nhấn mạnh vào bốn câu hỏi. Sau đó bạn hỏi “Anh/Chị có thể gọi cho Bill bây giờ được không và nói với anh ta là tôi sẽ đến gặp?”
Vào lúc khách hàng nói “được, tất nhiên rồi”. Anh ta sẽ nhấc điện thoại nên, gọi Bill và đưa bạn đến đến gặp Bill. Sự giới thiệu rất quan trọng và hiệu quả hơn là gọi điện thoại lạnh, bạn có lòng tin từ người đã giới thiệu cho bạn. Với cách gọi điện thoại lạnh, bạn không có chút tín nhiệm nào trước. Với sự tín nhiệm thì lòng tin của khách hàng dành cho bạn sẽ cao hơn và nhân tố cần thiết để mua hàng.
Bạn cần 100% tín nhiệm trước khi khách hàng muốn mua. Nếu bạn có được sự giới thiệu rồi thì bạn đã có 90% tín nhiệm. Nếu ai đó bạn biết và kính trọng giới thiệu cho bạn một người để gặp, bạn sẽ cho người đó sự đối xử tương tự, sự quan tâm tương tự mà bạn dành cho bạn bè của mình. Bạn thường xuyên hỏi về sự tín nhiệm và không bao giờ rút khỏi phần thuyết trình mà không có sự giới thiệu đến hai người khác.
Đây là một ý tưởng khác. Hãy quay trở lại với những khách hàng trước của bạn, gọi lại họ và hỏi thăm xem công việc dạo này của họ như thế nào. Họ có thích thú với cái họ mua hay không? Họ có câu hỏi hoặc vấn đề gì không? Có điều gì mà bạn còn có thể làm thêm cho họ hay không? Và nếu có thể, hãy đến và gọi họ nói những câu chuyện cá nhân hoặc riêng tư.
Tôi có một người bạn là một người bán hàng tuyệt vời. Mỗi khi vào tháng giêng, anh ta dành thời gian để gọi cho từng khách hàng mà anh ta có. Anh ta dành hai đến ba tuần để gọi lại cho những người đã mua hàng của anh ta.
Sau khi mà đảm bảo rằng họ không có vấn đề gì, đảm bảo rằng họ vui vẻ, anh ta có được hai lời giới thiệu từ mỗi người. Anh ta cần sáu tháng để xử lý những lời giới thiệu. Anh ta có được 50% doanh số mà không cần gọi thị trường lạnh. Bất cứ người nào trong việc bán hàng làm việc với những lời giới thiệu 100%. Những người được giới thiệu mà bạn có hoặc những người giới thiệu là kết quả của những điều tốt đẹp mà bạn làm cho khách hàng và trong thị trường cái đó còn quý hơn vàng.
Đây là 24 kỹ thuật chốt hợp đồng. Đó là những công cụ rất tốt. nó cần được luyện thành thạo thông qua nghiên cứu và thực hành. Công cụ bạn sử dụng được nhiều trong những công cụ bán hàng thì bạn có càng nhiều hợp đồng. Bạn càng sử dụng công cụ càng nhiều thì doanh số bạn càng tăng. Trong một số lĩnh vực bạn áp dụng hai hoặc ba công cụ và bạn sẽ sử dụng toàn bộ thời gian. Nhưng nếu bạn càng biết nhiều cách thức chốt hợp đồng khác nhau, bạn càng nâng cao khả năng chốt.
Đây là một ít lời khuyên giúp tôi phát triển nhanh nghề nghiệp mình giai đoạn đầu. Nó đơn giản như sau, sử dụng trong rất nhiều lần thuyết trình để cải thiện kỹ năng. Khi nào bạn thực hiện phần thuyết trình với một người bạn biết chắc là họ sẽ không mua và bạn biết rằng chẳng có gì để mà mất và bạn đưa ra cuốn sách trước mặt họ và thử nghiệm tất cả các kỹ thuật chốt hợp đồng để trả lời câu hỏi từ chối. Khi mà bạn gặp một người mà chắc chắn họ sẽ không mua, hãy sử dụng họ để phát triển kỹ năng.
Trong bài thuyết trình của bạn, khi mà bạn ngồi xuống và bạn làm việc và thực hành cho đến khi thuần thục, bạn sẽ học nhanh hơn và nhiều hơn khi mà chốt những khách hàng tốt vào thời điểm khác. Cách tốt nhất để thành công trong bán hàng là hành động dũng cảm và chốt dũng cảm.
Nói cách khác, là bạn đề nghị mua hàng một cách dũng cảm. Hỏi như là bạn biết chính xác là họ sẽ mua. Hành động như thể là bạn chỉ có thể chiến thắng. Hỏi câu hỏi chốt rõ ràng nhất có thể, như chắc chắn rằng họ không thể nào nói điều gì khác ngoài yes.Hãy thực hành giọng nói và âm lượng của bạn.
Để đảm bảo bạn giống như triệu phú usd. Đảm bảo rằng giọng nói của bạn khoẻ và mạnh, rõ ràng khi mà bạn hỏi. Nói mạnh và hỏi như là khách hàng sẽ nói vâng, đồng ý.

Để trở thành người chốt vĩ đại, bạn sẽ phải rất nhiệt tình. Bạn phải yêu sản phẩm của bạn. Bạn phải tin tưởng vào sản phẩm. Bạn sẽ phải kỳ vọng tự tin và bạn phải kiên trì. Kiên trì là phẩm chất của một người thành công. Nếu bạn kiên trì, bạn tiếp tục cố gắng và không kể bao nhiêu lần họ nói không với bạn, chắc chắn dần dần sẽ thành công. Không biết là bao nhiêu cách cửa bạn gõ, không kể bao nhiêu lần cánh cửa đóng lại, nếu bạn tiếp tục kiên trì, kiên trì và tiếp tục kiên trì, bạn sẽ thành công và bạn sẽ trở thành người bán hàng vĩ đại trong thế hệ của bạn. 
Nhấn để Like FanpageĐào tạo bán hàng, kỹ năng bán hàng: (Xin trân trọng cảm ơn)
  (Nguồn - 24 kỹ thuật chốt hợp đồng của Brian Tracy)
Đọc thêm

No comments:

Post a Comment